Ford chuẩn bị 'khai tử' Mustang Shelby GT350

Lần đầu tiên sau vài thập kỷ Ford bán cùng lúc hai dòng xe Mustang khác nhau tuy nhiên rất có thể đây lại là những chiếc Mustang Shelby GT350 cuối cùng.

Hai dòng xe được Ford cho ra mắt cùng lúc lần này là Mustang Shelby GT500 và Mustang Shelby GT350.

Mustang Shelby GT500 được đánh giá là ấn tượng hơn với động cơ V8 tăng áp 5,2 lít và hộp số ly hợp kép bảy cấp nhưng lại không phải là chiếc Mustang được nhiều người yêu thích nhất. Vinh dự đó thuộc về Mustang Shelby GT350. Đây là chiếc Mustang đầu tiên thực sự thu hẹp khoảng cách giữa xe cơ bắp cổ điển của Mỹ và xe thể thao châu Âu.

GT350 hoàn toàn có thể là một trong những chiếc xe tốt nhất từng xuất hiện từ Mỹ. Tuy nhiên, rất có thể GT350 sẽ sớm bị Ford ngừng sản xuất.

GT350 là chiếc Mustang đầu tiên vượt trội hoàn toàn các đối thủ châu Âu và châu Á về cảm giác lái như một chiếc xe đua thực thụ. Nếu việc GT350 không còn được sản xuất là sự thật thì giờ đây việc sở hữu những chiếc GT350 cũ với giá cả phải chăng cũng là một lựa chọn tốt.

Shelby GT350 2020 sẽ có giá bắt đầu từ 59.140 USD, hoặc 72.135 USD cho bản GT350 R hiệu suất cao. Hoặc nếu tiết kiệm, bạn có thể mua xe cũ giá chỉ dưới 38.000 USD với khoảng 50.000 dặm hay ít hơn 40,000 USD cho 30.000 dặm. Các mẫu GT350 R cũ khó tìm hơn nhưng vẫn có thể mua với giá từ khoảng 45.000 USD.

Không giống bất kỳ chiếc Mustang nào khác trước đây, GT350 được trang bị động cơ quay phẳng độc đáo có tên gọi Voodoo V8 dung tích 5,2 lít. Nó tạo ra công suất 526 mã lực và mô-men xoắn 429 pound với 8.250 vòng / phút rất giống các xe của châu Âu.

Tiếng động cơ của GT350 sẽ nghe rất rõ khi bị nâng lên mức 7.500 vòng/phút và người lái sẽ cảm nhận sự rung lắc của xe như thể động cơ muốn thoát ra.

Điều khiển Voodoo là hộp số sàn sáu cấp cũ không có tùy chọn tự động giúp chiếc xe đạt tốc độ 100km/h trong khoảng 4,2 giây.

Trên bản hiệu suất cao GT350 R sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 rộng hơn, bánh xe bằng sợi carbon Revolution và hàng ghế sau được loại bỏ để tiết kiệm trọng lượng. Năm 2019, Ford đã cập nhật chiếc xe với hệ thống treo mới, khí động học và lốp Michelin bespoke, đưa GT350 cơ sở phù hợp hơn với GT350 R.

Nội thất của GT350 nhìn chung không có gì nổi bật so với một chiếc Mustang tiêu chuẩn. Sự khác biệt lớn nhất là ghế ngồi, nếu người mua chọn Recaros, cảm giác rộng rãi và mềm mại hơn, khác với ghế được sử dụng trên Mustang GT.

LAN HƯƠNG (Nguồn: Carbuzz)

Nguồn VTC: https://vtc.vn/nguoi-dep-va-xe/ford-chuan-bi-khai-tu-mustang-shelby-gt350-ar541640.html