Ford Việt Nam đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục trong 2 tháng liên tiếp

Tiếp nối thành công trong tháng 10, doanh số bán hàng tháng 11/2022 của Ford Việt Nam đạt 4.506 xe, tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021.

Ranger có doanh số bán 1.995 xe trong tháng 11, tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của Ford Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ranger có doanh số bán 1.995 xe trong tháng 11, tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của Ford Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Trong tổng doanh số trên của Ford Việt Nam, lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%.

Với doanh số bán hàng như trên, đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam là Ranger, Everest và Explorer dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng. Nối tiếp sự tăng trưởng mạnh từ tháng trước, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Ford Ranger Thế Hệ Mới chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ford Ranger Thế Hệ Mới chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong 10 năm qua với doanh số 1.995 xe bán ra trong tháng 11, chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc.

SUV hạng trung Ford Everest có doanh số bán hàng 1.105 xe trong tháng 11/2022. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

SUV hạng trung Ford Everest có doanh số bán hàng 1.105 xe trong tháng 11/2022. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ngoài ra, Ford cũng cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc SUV, phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ lớn trên thị trường. Với 1.105 xe được giao tới khách hàng, chiếc SUV hạng trung Everest nâng cấp hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường tăng gần 40% về số lượng bán so với cùng kỳ năm 2021.

Ford Explorer Hoàn Toàn Mới tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong liên tiếp 2 tháng với 62 xe được bán ra. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ford Explorer Hoàn Toàn Mới tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong liên tiếp 2 tháng với 62 xe được bán ra. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Trong khi đó, Explorer Hoàn Toàn Mới cũng dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong 2 tháng liên tiếp, với 62 xe được bán ra, tăng gần 35% so với tháng trước. Từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 712 chiếc Explorer đã được giao tới tay khách hàng.

Xe thương mại Ford Transit. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Xe thương mại Ford Transit. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong 2 tháng cuối năm, Ford Transit cũng tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ với doanh số 308 xe được giao tới khách hàng, tăng 9% so với tháng trước. Tổng lượng xe bán của Transit từ đầu năm tăng 192% so với năm trước, cho thấy sự phục hồi của du lịch và vận chuyển đường dài sau đại dịch COVID-19.

Ford Territory Thế hệ Mới bàn giao cho khách hàng từ tháng 11, nhưng cũng có doanh số bán 1.036 xe. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ford Territory Thế hệ Mới bàn giao cho khách hàng từ tháng 11, nhưng cũng có doanh số bán 1.036 xe. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đặc biệt, dòng xe C-SUV mới nhất là Ford Territory Thế hệ Mới xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương trong tháng 11 vừa qua cũng ghi nhận kết quả bán hàng khả quan với 1.036 xe, đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Ford Việt Nam cho biết, thành công được ghi nhận trên các phân khúc trong 2 tháng liên tiếp đã khiến mùa mua sắm cuối năm đang trở nên sôi động với Ford Việt Nam, mang lại triển vọng khả quan cho doanh số cả năm 2022 của Công ty.

Điều này đã góp phần khẳng định vị thế vững chắc của Ford là một trong những thương hiệu xe hàng đầu tại Việt Nam sau 27 năm đặt nền móng và phát triển, đặc biệt với nhiều mẫu xe thế hệ mới và hoàn toàn mới được ra mắt trong năm nay.

Ford Territory Thế hệ Mới được sản xuất lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ford Territory Thế hệ Mới được sản xuất lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Trương Kim Phong, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ, liên tiếp trong 2 tháng, Ford Việt Nam đạt được các kỷ lục bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước tới nay. Bốn dòng xe chủ lực của Ford đã dẫn đầu các phân khúc tương ứng.

Điều này cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà Ford Việt Nam và các đại lý đang tích cực triển khai. Qua đó, Ford Việt Nam tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Ford tại thị trường Việt Nam trong năm 2023 và trong tương lai./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ford-viet-nam-dat-doanh-so-ban-hang-cao-ky-luc-trong-2-thang-lien-tiep/271061.html