Ford Việt Nam giúp thúc đẩy mối quan hệ Việt - Mỹ
Trải qua gần 30 năm hợp tác và phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Vừa qua, công ty Ford Việt Nam vinh dự tiếp đón ngài Marc Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tới thăm và trải nghiệm các dòng sản phẩm xe hơi Ford đang được lắp ráp tại Nhà máy Ford Hải Dương.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam (2013-2023) cũng như khẳng định những đóng góp của Ford Việt Nam trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.
Kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam vào năm 2013, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và thương mại song phương đã tăng gấp 4 lần. Hợp tác thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng trở nên đa dạng hơn khi hai nước ngày càng liên kết với nhau thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2023 là dấu mốc quan trọng xác lập 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam được xây dựng trên nền móng của sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và cùng phát triển...
Tại Việt Nam, Ford là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ. Ford tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam đạt 208 triệu USD trong đó có gói đầu tư 82 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương năm 2020 nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/ năm với 1.200 việc làm trực tiếp cùng hàng ngàn việc làm gián tiếp tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Tập đoàn Ford Motor toàn cầu luôn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trong Khối Thị trường Quốc tế của Ford, cùng với Australia, Thái Lan và Nam Phi.
Tại Việt Nam, Ford đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng. 3 trên 5 dòng sản phẩm của Ford đang dẫn đầu các phân khúc tương ứng, bao gồm: Ford Ranger, Ford Everest và Ford Transit.
Trong đó Ford Ranger nhiều năm liền giữ vững ngôi đầu phân khúc và nhiều thời điểm dẫn đầu về doanh số bán hàng theo tháng của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Các dòng sản phẩm Ford Territory dù mới ra mắt cũng đã nhanh chóng lọt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất, trong khi sản phẩm Ford Explorer nằm trong top 2 phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam.
Mạng lưới đại lý chính hãng của Ford được liên tục mở rộng tại Việt Nam, các tiện ích, trải nghiệm dịch vụ tiên tiến nhất của Ford trên toàn cầu cũng nhanh chóng được áp dụng trong nước giúp khách hàng dễ dàng làm chủ phương tiện và có trải nghiệm sở hữu ngày càng tốt hơn.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, lắp ráp, công ty Ford Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, trách nhiệm xã hội trong đó có các chương trình dạy kỹ năng lái xe an toàn; trao tặng xe phục vụ mục đích nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng, dạy nghề; xây trường học, sân chơi cho trẻ em, giúp đỡ từ thiện trong đại dịch Covid-19...
Trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, tỉnh Hải Dương và Chính phủ Việt Nam, Ford Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển xã hội, kinh tế của địa phương và cả nước./.