Ford Việt Nam nâng cấp trải nghiệm khách hàng bằng loạt ứng dụng và dịch vụ mới
Bên cạnh việc tung ra thị trường các mẫu xe thế hệ mới dẫn đầu phân khúc, Ford Việt Nam cũng đồng loạt giới thiệu các ứng dụng và dịch vụ mới nhằm nâng cấp trải nghiệm khách hàng.
Đây có thể xem chính là chìa khóa để thương hiệu ô tô Mỹ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Dẫn chứng là trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường nói chung sụt giảm thì riêng Ford lại tăng trưởng doanh số đáng kể. Nếu chỉ tính các hãng xe thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng lượng ô tô các thành viên hiệp hội bán ra thị trường cộng dồn 4 tháng đầu năm nay đạt 81.467 chiếc, sụt giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Ford lại ngược dòng tăng trưởng đến 128%, đạt 11.966 chiếc. Cú ngược dòng cũng giúp Ford nâng tỷ trọng thị phần do các hãng xe VAMA chi phối từ 4,2% của cùng giai đoạn 2022 lên 14,7% đầu năm nay.
Tiên phong trong xu hướng kết nối khách hàng
Ford+ là một kế hoạch toàn diện được hãng ô tô Mỹ xây dựng và phát triển. Chiến lược Ford+ tập trung vào các sản phẩm, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và nâng cao trải nghiệm sở hữu cho chủ xe.
Trong năm 2022, Ford liên tục ra mắt thị trường các sản phẩm chất lượng cao mà khách hàng thực sự cần, đồng thời tích hợp các quy trình dịch vụ và công nghệ mới để cung cấp cho từng khách hàng một không gian di chuyển tốt nhất, thuận tiện và phù hợp bắt kịp với mọi thay đổi và xu hướng mới trong thế giới hiện đại.
Trong thời gian tới, Ford sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch Ford+ nhằm vượt qua thách thức vừa phải cạnh tranh và thành công trong ngành ô tô với các sản phẩm xe truyền thống, vừa thay đổi nhanh để phù hợp với xu hướng phát triển xe điện, công nghệ kết nối thông minh, công nghệ xe tự hành, các công nghệ trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là bắt kịp thói quen tiêu dùng và sử dụng xe đang thay đổi rất nhanh của khách hàng trẻ.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ "trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô hiện nay, có thể thấy nỗ lực từ các thương hiệu đều sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ tối tân để đem đến các sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Vì thế, Ford xác định trải nghiệm khách hàng chính là điểm cạnh tranh mang tính khác biệt của chúng tôi."
Nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng
Ford Việt Nam đã và sẽ đồng loạt triển khai kế hoạch nâng cấp tiêu chuẩn đại lý (Ford Signature) tới các đại lý trên toàn quốc. Hoàn thiện hệ thống quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng mới FGE (Ford Guest Experience) theo tiêu chuẩn toàn cầu nhằm đảm bảo sự đồng bộ và nhất quán về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Theo kế hoạch, trong năm nay Ford Việt Nam sẽ mở mới thêm 10 đại lý và nâng cấp khoảng 10 đại lý hiện tại theo tiêu chuẩn Ford Signature. Dự kiến đến cuối năm 2024, toàn bộ hệ thống gồm hơn 50 đại lý của Ford Việt Nam sẽ được nâng cấp đáp ứng theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất.
Hiện tại, Ford Việt Nam đang hoàn thiện và triển khai thành công nhiều quy trình mới về trải nghiệm khách hàng để mang lại sự thuận tiện cho các chủ xe, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông minh mới như:
• Ứng dụng quản lý xe thông minh Ford Pass: dễ dàng kết nối người dùng và chiếc xe, tổng hợp thông tin các tính năng của xe và kiểm tra tình trạng xe. Tại Việt Nam tỷ lệ khách hàng kích hoạt lên tới 95% dẫn đầu trong khu vực.
• Đặt lịch Dịch vụ Trực tuyến: Giải pháp tiện lợi cho Khách hàng khi có thể đặt lịch làm dịch vụ nhanh chóng, giúp bạn chủ động lịch trình và tiết kiệm thời gian.
• Chuyên gia Tư vấn Sản phẩm: kết nối trực tiếp với Chuyên gia của Ford thông qua hình thức gọi điện trực tiếp, hoặc chat trực tuyến tại website Ford Việt Nam.
• Khám phá chiếc xe Ford của bạn: Chuỗi video hướng dẫn hữu ích giúp khách hàng tận dụng tối đa các tính năng trang bị trong quá trình sử dụng xe.
Đồng thời, Ford Việt Nam cũng mở rộng và nâng cấp chất lượng các quy trình dịch vụ ở đại lý hướng tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng như: Giao nhận xe tận nơi, dịch vụ cho mượn xe, bảo dưỡng nhanh 60 phút…
Với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, Ford mong muốn các chủ xe Ford sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn và toàn diện từ lúc tìm hiểu và mua hàng đến khi sở hữu và sử dụng. Toàn bộ hệ thống đại lý của Ford thực hiện cam kết kiên trì và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện, ngày càng tốt hơn để khách hàng có những hành trình tuyệt vời cùng Ford.