Gần 1,5 triệu hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5
Ngày 4-5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua (từ ngày 28-4 đến 2-5), gần 1,5 triệu hành khách đã thông qua các cảng hàng không trực thuộc ACV. Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3-2021 là gần 65%; hầu hết các cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30-175%.
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại cảng hàng không.
Sản lượng cất hạ cánh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là gần 11.000 lượt, tăng 45,34% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19).
Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm Điều hành khai thác AOCC.
Do đó, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được bảo đảm, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc, mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng...
Các cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch Covid-19 qua đường hàng không; sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần, yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn.