Gần 150 tay đua tranh tài Off-road đỉnh cao Việt Nam

Hơn 70 đội đua và gần 150 vận động viên cùng tham gia thi đấu trên 14 đường đua với hơn 500 bài thi tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam được tổ chức tại Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam để giành lấy vinh quang.

Giải đua xe ô tô địa hình PVOIL Cup 2024 bắt đầu diễn ra từ ngày 1/11 và kéo dài đến ngày 3/11 với bốn phân hạng thi đấu sẽ bao gồm: Chuyên nghiệp, SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao và Cơ bản.

Đường đua tại khu vực Đồng Mô được cải tiến 40% với các địa hình như đồi đất, hồ nước, rừng, đầm lầy, và suối cạn, nhằm tăng cường độ khó và mang lại sự hấp dẫn đặc biệt. Trong đó phải kể đến việc di chuyển địa điểm một số đường thi như Đường 14, sự kết hợp đường đua bò và đường đua gymkhana thành Đường 8, thêm các hố bẫy ở Đường 4 hay Đường 15 (đường rally) trong rừng được bẻ góc với những bất ngờ tiềm ẩn đòi hỏi các vận động viên phải đổi mới chiến thuật thi đấu, nâng cấp về kỹ năng cũng như trang bị thi đấu.

Dưới cái nắng rực rỡ, các tay đua đã bước vào chặng đua đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Dưới cái nắng rực rỡ, các tay đua đã bước vào chặng đua đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Địa hình đa dạng, hiểm trở đã thử thách khả năng lái xe, óc phán đoán và kỹ năng phối hợp của từng đội đua. Những khúc cua gắt, con dốc cao và những đoạn đường đầy sỏi đá đã đẩy các tay đua đến giới hạn bản lĩnh, buộc họ phải chiến đấu hết mình để vượt qua từng thử thách và khẳng định vị thế.

Địa hình đa dạng, hiểm trở đã thử thách khả năng lái xe, óc phán đoán và kỹ năng phối hợp của từng đội đua. Những khúc cua gắt, con dốc cao và những đoạn đường đầy sỏi đá đã đẩy các tay đua đến giới hạn bản lĩnh, buộc họ phải chiến đấu hết mình để vượt qua từng thử thách và khẳng định vị thế.

Sự hấp dẫn, kịch tính của đường đua offroad lâu đời nhất Việt Nam ngày càng tăng lên qua mỗi mùa giải.

Sự hấp dẫn, kịch tính của đường đua offroad lâu đời nhất Việt Nam ngày càng tăng lên qua mỗi mùa giải.

Đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thỏa sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.

Đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thỏa sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.

Một tay đua cố gắng vượt qua địa hình khó.

Một tay đua cố gắng vượt qua địa hình khó.

Đường thi được mệnh danh là “Đầm lầy chết” tiếp tục là bài toán khó nhằn đối với không chỉ các đội đua thuộc Hạng SUV nâng cao mà còn ở cả Hạng chuyên nghiệp. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất ngập bùn lầy.

Đường thi được mệnh danh là “Đầm lầy chết” tiếp tục là bài toán khó nhằn đối với không chỉ các đội đua thuộc Hạng SUV nâng cao mà còn ở cả Hạng chuyên nghiệp. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất ngập bùn lầy.

Đường đua trong rừng được bẻ góc với những bất ngờ tiềm ẩn đòi hỏi các vận động viên phải đổi mới chiến thuật thi đấu, nâng cấp về kỹ năng cũng như trang bị thi đấu.

Đường đua trong rừng được bẻ góc với những bất ngờ tiềm ẩn đòi hỏi các vận động viên phải đổi mới chiến thuật thi đấu, nâng cấp về kỹ năng cũng như trang bị thi đấu.

Các đội đua không chỉ có dịp tranh tài mà còn cơ hội học hỏi giao lưu, đặc biệt là trau dồi các kỹ năng điều khiển và xử lý xe trên những cung đường việt dã khó khăn.

Các đội đua không chỉ có dịp tranh tài mà còn cơ hội học hỏi giao lưu, đặc biệt là trau dồi các kỹ năng điều khiển và xử lý xe trên những cung đường việt dã khó khăn.

Chỉ trong ngày thi đấu đầu tiên, bên cạnh những màn trình diễn xuất sắc, đã có rất nhiều đội đua "thất thủ" trước những thử thách trên đường đua. Các khoảnh khắc đáng nhớ này được ghi lại qua ống kính phóng viên.

Chỉ trong ngày thi đấu đầu tiên, bên cạnh những màn trình diễn xuất sắc, đã có rất nhiều đội đua "thất thủ" trước những thử thách trên đường đua. Các khoảnh khắc đáng nhớ này được ghi lại qua ống kính phóng viên.

B.Châu

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-thao/gan-150-tay-dua-tranh-tai-off-road-dinh-cao-viet-nam-i749080/