Giá bán 500 triệu đồng, có nên mua Honda CR-V 2010?
Honda CR-V 2.4L lắp ráp trong nước năm 2010 - 2011 đang được một số cá nhân hoặc đại lý xe cũ rao bán với giá từ 480 đến 550 triệu đồng.
Honda CR-V xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008 dưới dạng lắp ráp trong nước và cho đến nay đã trải qua nhiều thế hệ (có cả nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan, Thái Lan và lắp ráp trong nước). Đến cuối năm 2017 đầu năm 2018, mẫu xe đa dụng gầm cao của Honda ra mắt thế hệ thứ 5 và đó là thế hệ nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Hiện nay, Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson là 3 mẫu xe trong phân khúc xe đa dụng gầm cao trong tầm giá 1 tỷ đồng đang bán chạy. Trong đó, Honda CR-V được phân phối chính hãng và được các đại lý bán với giá từ 953 đến 1,063 tỷ đồng. Tuy nhiên, với những người chưa đủ kinh tế hoặc chưa có nhu cầu lăn bánh xe mới thì vẫn có thể chọn mua một chiếc Honda CR-V đời 2010 - 2011.
Theo khảo sát của PV Xe Giao thông, Honda CR-V bản 2.4L, lắp ráp trong nước đời 2010 - 2011 đang được một số cá nhân đã sử dụng hoặc đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội chào bán với giá từ 480 đến 550 triệu đồng. Với giá bán này sẽ tương đương với một chiếc Toyota Vios 2020. Vào thời điểm năm 2010 - 2011, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 1,133 tỷ đồng mới có thể mua mới được bản 2.4L của Honda CR-V.
Trang bị ngoại thất, nội thất
Honda CR-V 2010 thuộc thế hệ thứ 3 (2007 - 2011) tại Việt Nam. Những trang bị nổi bật trên mẫu xe này là gương chiếu hậu chỉnh và gập bằng điện, chống chói, sấy kính, gạt mưa tự động, các nút bấm chức năng trên vô lăng và lẫy chuyển số sau vô lăng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm,... Tuy nhiên, phiên bản lắp ráp tại Việt Nam chưa được trang bị cửa sổ trời như các phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan.
Điểm trừ của mẫu xe này là trụ A khá lớn nên tầm quan sát của lái xe sẽ bị hạn chế hơn.
Trang bị an toàn
Các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí an toàn, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiếm soát chống trượt, cảm biến áp suất lốp,...
Động cơ và vận hành
Honda CR-V 2010 được trang bị động cơ xăng i-VTEC 2.4L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 168 mã lực đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe 10 năm tuổi này là 10L/100km.