Giải pháp OmiCX – AI Contact Center lọt Top 14 giải pháp Đổi mới sáng tạo lĩnh vực AI

Vượt qua hơn 750 giải pháp dự thi, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất OmiCX – AI Contact Center của MP Transformation đã xuất sắc lọt Top 14 giải pháp Đổi mới sáng tạo lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI).

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) và Tập đoàn Meta đồng tổ chức.

Trải qua ba vòng thi, OmiCX được đánh giá cao về tính độc đáo trong công nghệ áp dụng, bền vững đối với xã hội, tính triệt để trong giải quyết vấn đề thực tế, khả năng mở rộng quy mô lớn với chi phí phù hợp.

Giải pháp OmiCX lọt Top 14 giải pháp Đổi mới sáng tạo lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Giải pháp OmiCX lọt Top 14 giải pháp Đổi mới sáng tạo lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Agent Assist - Trợ lý AI đồng hành cùng tổng đài viên

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất OmiCX – AI Contact Center được phát triển bởi MP Transformation. Giải pháp sử dụng công nghệ AI với tính năng Agent Assist, giúp tăng vượt trội hiệu suất làm việc của tổng đài viên (Agent), mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Khác với các Virtual Agent (như Callbot hay Chatbot) thay thế hoàn toàn con người trong việc tương tác, Agent Assist là trợ lý đồng hành hỗ trợ tổng đài viên trong quá trình chăm sóc khách hàng. OmiCX giải quyết bài toán vận hành Contact Center cho doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực: tài chính ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, giáo dục, y tế,...

Ứng dụng trong doanh nghiệp tài chính - ngân hàng, với các trường hợp yêu cầu xử lý phức tạp và chăm sóc đặc biệt như: tư vấn gói dịch vụ vay phù hợp, thương lượng thời hạn thanh toán, chính sách chăm sóc đặc biệt dành cho các khách hàng VIP, khách hàng ưu tiên, bán chéo các sản phẩm dịch vụ như thẻ, tài khoản, bảo hiểm,... thì tổng đài viên sẽ giải quyết tốt nhất mà không một máy móc nào có thể thay thế được.

Ví dụ, khi một khách hàng gọi đến ngân hàng để cần tư vấn về gói vay tín dụng, tổng đài viên không cần phải tìm kiếm thông tin thủ công hay xử lý quá nhiều tác vụ cùng lúc. Agent Assist hỗ trợ chuyển đổi nội dung cuộc gọi thành văn bản ngay lập tức (real-time transcript), tự động đề xuất hướng giải quyết phù hợp dựa trên tình huống và lịch sử tương tác, đồng thời nhanh chóng truy vấn thông tin các gói vay tín dụng từ cơ sở dữ liệu nội bộ, giúp tổng đài viên cung cấp tư vấn chính xác và kịp thời cho khách hàng.

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, Agent Assist hỗ trợ tự động tạo ghi chú tóm tắt, tự động tạo công việc follow-up để không bỏ sót bất kỳ yêu cầu nào từ khách hàng. Trải nghiệm cá nhân hóa được đảm bảo nhờ tính năng phiên dịch tự động và AI Rewrite, giúp điều chỉnh nội dung, ngôn ngữ, giọng điệu phù hợp với từng độ tuổi, giới tính khách hàng.

Trợ lý Agent Assist giúp tăng hiệu suất tổng đài viên trong xử lý nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.

Trợ lý Agent Assist giúp tăng hiệu suất tổng đài viên trong xử lý nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.

OmiCX gây ấn tượng với hội đồng chấm thi bởi nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp như chuyển giọng nói thành văn bản (STT), dịch máy (Machine Translation), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), sinh trắc học giọng nói (Voice Biometrics), phân tích cảm xúc và dữ liệu (Emotional Detection). Đặc biệt mô hình Llama 3 – công nghệ Gen AI tiên tiến từ Meta, kết hợp với các kỹ thuật như RAG, Agentic Workflow được áp dụng triệt để, mở ra nhiều ứng dụng mới trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, giúp tăng cường hiệu suất cho tổng đài và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa mượt mà.

AI Contact Center - OmiCX đã trợ lực cho hơn 1000 tổng đài viên của hơn 50 doanh nghiệp, rút ngắn 70% thời gian xử lý quy trình, tăng hiệu suất làm việc từ 30-40%, cho phép tổng đài viên tập trung nhiều hơn vào các tác vụ phức tạp, tạo điều kiện phát triển năng lực chuyên môn.

MP Transformation cung cấp giải pháp AI Contact Center toàn diện

Song song cùng OmiCX, MP Transformation cũng phát triển Trợ lý ảo tổng đài OmiBot, giúp giải phóng tổng đài viên khỏi những tác vụ lặp đi lặp lại, tăng hiệu suất và hiệu quả làm việc. Với các tính năng vượt trội và khả năng tận dụng tối đa Generative AI, giải pháp trợ lý ảo tổng đài OmiBot đã được Bộ Khoa học và Công nghệ vinh danh tại Top 5 Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI Awards 2024).

Với tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu Việt Nam cung cấp giải pháp AI Contact Center, MP Transformation hướng đến sự kết hợp hài hòa giữa trí tuệ nhân tạo và con người, tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội, từ đó định hình tương lai ngành dịch vụ khách hàng.

Vân Anh

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/giai-phap-omicx-ai-contact-center-lot-top-14-giai-phap-doi-moi-sang-tao-linh-vuc-ai-160384.html