Giám sát tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã giám sát tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm dầu gội đầu, kem xả tóc, kem đánh răng, nước xả vải; tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 12 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã giám sát tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gồm hơn 6.000 đơn vị sản phẩm dầu gội đầu, kem xả tóc, kem đánh răng, nước xả vải; tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 12 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 3 giám sát quá trình tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bằng biện pháp cơ học. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đội Quản lý thị trường số 3 giám sát quá trình tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bằng biện pháp cơ học. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Trước đó, tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Đội Quản lý thị trường 3- Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính với ông Nguyễn Văn Thời trú tại: Liên Sơn, Tân Yên, Bắc Giang với hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là hơn 6.000 đơn vị sản phẩm dầu gội đầu có nhãn “Sunsilk”, “Dove”, “Rejoice”, “Xmen”, “Romano”, “Clear”; các loại kem đánh răng có nhãn “P/S trà xanh”, “P/S ngừa sâu răng”, “P/S bảo vệ 123”, “Closeup”; nước xả vãi nhãn “Comfort”; tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 12 triệu đồng.

Qua quá trình xác minh với đại diện sở hữu công nghiệp các nhãn hiệu trên tại Việt Nam, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Văn Thời, với hình thức xử phạt chính là phạt tiền 16 triệu đồng và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Hiện tại, ông Nguyễn Văn Thời đã thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính; cùng ngày Đội Quản lý thị trường số 3 đã giám sát ông Nguyễn Văn Thời tiêu hủy hàng hóa vi phạm theo quy định tại khu vực xử lý rác thải của Công ty Cổ phần môi trường tỉnh Bắc Kạn.

Việc xử lý vi phạm hành chính và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng trên địa bàn; đồng thời có tính tuyên truyền, răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa./.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/giam-sat-tieu-huy-hang-hoa-gia-mao-nhan-hieu/297431.html