Giây phút sinh tử, giành sự sống trong đêm lênh đênh trên biển của nữ du khách vừa được cứu

'Em không nghĩ rằng sẽ có người thấy mình. Sóng đánh vào người em từ tối đến sáng. Trong đầu em nghĩ đến tình huống xấu, nhưng em đã may mắn vượt qua', em Nguyễn Ngọc Kim Thi chia sẻ với PV Người Đưa Tin.

Liên quan đến vụ lật Sup ở huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), chiều ngày 27/10, PV Người Đưa Tin đã trao đổi với em Nguyễn Ngọc Kim Thi (19 tuổi, trú Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Em Thi là người đã may mắn sống sót kỳ diệu, sau một đêm trôi dạt trên biển.

Chưa hết bàng hoàng, ám ảnh, Thi kể lại: Lúc 17h ngày 26/10, em cùng nhóm bạn chèo Sup thì bị lật. Em may mắn có cái phao để níu vào.

Lúc đó, em rất sợ, cứ lênh đênh trên biển và mong sẽ có người tới cứu".

Em Nguyễn Ngọc Kim Thi kể lại sự việc.

Em Thi kể tiếp: "Em ngồi trên chiếc phao, thời tiết rất lạnh. Sóng đẩy em đi xa và đánh vào người em liên tục khiến em nôn ói. Em cố gắng kêu cứu nhưng vô vọng, vì khoảng cách xa quá. Cứ vậy em trôi dạt trên biển.

Đến khoảng 8h sáng, người em mệt lả. Lúc này, em nhìn thấy một chiếc thuyền, hy vọng được cứu lóe sáng. Em vẫy tay kêu cứu. Một ngư dân đã cứu em lên thuyền và đưa vào đất liền".

"Em không nghỉ rằng sẽ có người thấy mình. Sóng đánh vào người em từ tối đến sáng. Trong đầu em nghĩ đến tình huống xấu, nhưng em đã may mắn vượt qua", em Nguyễn Ngọc Kim Thi chia sẻ.

Chân em Nguyễn Ngọc Kim Thi với những vết bầm khi lênh đênh trên biển.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, lúc 18h30 ngày 26/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Khánh Linh (SN 1993, trú tại Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý) là chủ Villa Windy, về việc ngày 22/10, nhóm khách 6 người ra đảo Phú Quý tham quan du lịch và đăng ký lưu trú tại homestay Màu của Nắng Phú Quý.

Đến 12h ngày 26/10, nhóm khách trên đã trả phòng và đến đăng ký lưu trú tại Villa Windy (thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý).

Khoảng 16h45 cùng ngày, nhóm khách này tự lấy 2 Sup, 1 áo phao ở trước Villa đi bơi và chèo Sup cách bờ khoảng 200m (khu vực biển không được phép hoạt động Sup).

Các lực lượng chức năng của huyện đảo Phú Quý đang tích cực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng vào chiều ngày 27/10.

Đến 18h10 cùng ngày, các du khách trên đang tắm biển thì bị gió lớn và dòng nước chảy kéo ra xa bờ nên đã gọi cho chủ Villa nhờ hỗ trợ, dùng xuồng đưa vào bờ được 3 du khách. Còn 3 du khách tiếp tục trôi trên biển, xuồng quay lại cứu hộ nhưng không tìm thấy.

Đến 19h cùng ngày, một du khách là Ngô Xuân H. đã bơi được vào bờ trước khu vực nghĩa địa xã Long Hải, cách vị trí bị nạn khoảng 1km.

Sáng ngày 27/10, em Nguyễn Ngọc Kim Thi được tìm thấy sống sót, sau một đêm lênh đênh trên biển.

Hiện, lực lượng chức năng huyện Phú Quý và các tàu thuyền đang tiếp tục tìm kiếm nam du khách mất tích còn lại.

Liên quan đến vụ 6 du khách gặp nạn khi chèo Sup ở Phú Quý, ngày 27/10, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Công văn hỏa tốc số 4012 /UBND-KGVXNV về việc khẩn trương tìm kiếm khách du lịch mất tích trên địa bàn huyện Phú Quý.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động phương tiện, lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý và các đơn vị trực thuộc tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích trên biển.

Trong công văn của UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ, ngoài triển khai tìm kiếm nạn nhân còn mất tích, UBND huyện Phú Quý cần kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra việc du khách chèo Sup trên biển trong tình hình thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão TRAMI; báo cáo UBND tỉnh trong ngày 29/10.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các hoạt động thể thao biển, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép hoạt động; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Nguyễn Đắc Phú

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/giay-phut-sinh-tu-gianh-su-song-trong-dem-lenh-denh-tren-bien-cua-nu-du-khach-vua-duoc-cuu-204241027164446297.htm