Hà Nội: Nâng cao chất lượng, xây dựng văn hóa phục vụ đội ngũ nhân viên xe buýt

Xác định khách hàng là trung tâm, Tổng công ty Vận tải Hà Nội luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ hình ảnh buýt và đào tạo kỹ năng phục vụ của đội ngũ nhân viên đơn vị.

Lái xe và nhân viên phục vụ chính là bộ mặt, hình ảnh của xe buýt Hà Nội. (Ảnh: Đỗ Hùng/Vietnam+)

Lái xe và nhân viên phục vụ chính là bộ mặt, hình ảnh của xe buýt Hà Nội. (Ảnh: Đỗ Hùng/Vietnam+)

Những kỹ năng nghiệp vụ điêu luyện, xử lý tình huống thuần thục và thái độ ứng xử văn minh, chuẩn mực trong các hành vi phục vụ khách hàng của công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã góp phần nâng cao hình ảnh buýt Thủ đô.

Tại Hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” vào sáng 4/10, theo ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco, tiếp nối kết quả thành công của năm 2023, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, Transerco tiếp tục triển khai chương trình nâng cao chất lượng phục vụ gắn với cải thiện thu nhập hàng tháng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện và nhiệt tình hơn trong con mắt người dân Thủ đô và hành khách đi xe.

Để chuẩn bị cho hội thi, các đơn vị hoạt động xe buýt đã chủ động triển khai với nhiều hình thức như tổ chức tập huấn, đào tạo, truyền tải nội dung bộ đề câu hỏi thi rộng rãi để sơ loại theo tổ tuyến. Có 7/7 đơn vị hoạt động buýt thành viên đã tổ chức hội thi cấp đơn vị để tuyển lựa chọn những nhân viên có kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ phục vụ tốt tham gia hội thi cấp Tổng công ty.

“Qua hội thi, các đội đã thể hiện trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống của mình tốt nhất và có những đội có câu trả lời ứng xử rất thông minh, thân thiện. Những hành vi, thái độ phục vụ sẽ góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện, luôn lấy khách hàng là trung tâm của Transerco,” ông Nguyễn Thủy cho biết.

Thông qua hội thi, Tổng công ty kỳ vọng sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được nhiều công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp xuất sắc, điển hình tiên tiến, đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức đúng về vai trò, vị trí của người nhân viên xe buýt trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco, sự hài lòng của khách hàng và nhân dân về dịch vụ xe buýt Thủ đô.

 Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Transerco trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia Hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024”. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Transerco trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia Hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024”. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-nang-cao-chat-luong-xay-dung-van-hoa-phuc-vu-doi-ngu-nhan-vien-xe-buyt-post981157.vnp