Hà Nội: Tiến độ hai cầu vượt thép qua Mai Dịch đang phụ thuộc vào việc di dời cây xanh

Dự án cầu vượt thép qua ngã tư Mai Dịch đang có nguy cơ chậm tiến độ vì hệ thống cây xanh do Sở Xây dựng Hà Nội quản lý chưa thể di dời ra khỏi khu vực thi công.

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại ngã tư Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội):

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị UBND TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại dự án 2 cầu vượt thép qua ngã tư Mai Dịch nối đường Vành đai 3.

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị UBND TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại dự án 2 cầu vượt thép qua ngã tư Mai Dịch nối đường Vành đai 3.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, tiến độ của dự án đang phụ thuộc vào hệ thống cây xanh tạo bóng mát do Sở Xây dựng Hà Nội quản lý.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, tiến độ của dự án đang phụ thuộc vào hệ thống cây xanh tạo bóng mát do Sở Xây dựng Hà Nội quản lý.

Ban quản lý dự án Thăng Long đã phối hợp hoàn thành công tác kiểm kê, trình Sở Xây dựng Hà Nội phương án di dời, chặt hạ, nhưng đến nay, phương án chưa được chấp thuận.

Ban quản lý dự án Thăng Long đã phối hợp hoàn thành công tác kiểm kê, trình Sở Xây dựng Hà Nội phương án di dời, chặt hạ, nhưng đến nay, phương án chưa được chấp thuận.

Với phạm vi xén hè và di chuyển cây xanh trên vỉa hè, dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội quản lý vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng.

Với phạm vi xén hè và di chuyển cây xanh trên vỉa hè, dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội quản lý vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, Hiệp định vay vốn sẽ kết thúc vào tháng 5/2024, nên việc khẩn trương bàn giao mặt bằng là cần thiết.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, Hiệp định vay vốn sẽ kết thúc vào tháng 5/2024, nên việc khẩn trương bàn giao mặt bằng là cần thiết.

Hạng mục xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch có có tổng mức đầu tư hơn 348 tỷ đồng...

Hạng mục xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch có có tổng mức đầu tư hơn 348 tỷ đồng...

...Đồng thời, kéo dài điểm đầu của dự án ban đầu khoảng 688m sang phía Nam cầu vượt Mai Dịch, trên đường Phạm Hùng.

...Đồng thời, kéo dài điểm đầu của dự án ban đầu khoảng 688m sang phía Nam cầu vượt Mai Dịch, trên đường Phạm Hùng.

Phạm vi trong nút giao theo hướng đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu 320m (từ tim tuyến ra mỗi phía 160m).

Phạm vi trong nút giao theo hướng đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu 320m (từ tim tuyến ra mỗi phía 160m).

Phạm vi thi công dự án bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng có chiều dài tuyến khoảng 210m.

Phạm vi thi công dự án bao gồm việc xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch theo hướng đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng có chiều dài tuyến khoảng 210m.

Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai (Hà Nội).

Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đây là hạng mục bổ sung của Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai (Hà Nội).

Hai cầu vượt thép sẽ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hai cầu vượt thép sẽ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/video/ha-noi-tien-do-hai-cau-vuot-thep-qua-mai-dich-dang-phu-thuoc-vao-viec-di-doi-cay-xanh-20230529114531871.htm