Hà Nội xây hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm giải tỏa ùn tắc giao thông

Hà Nội bắt đầu triển khai hai cầu thấp bắc qua Hồ Linh Đàm nhằm giảm áp lực ùn tắc giao thông cửa ngõ phía nam thành phố.

Khu vực hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)

Khu vực hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)

Mô hình hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)

Mô hình hai cầu thấp đi qua hồ Linh Đàm (Ảnh: Ban QLDA)

Hà Nội bắt đầu triển khai hai cây cầu qua hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Hà Nội bắt đầu triển khai hai cây cầu qua hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Vị trí hai cầu đi dưới đường Vành đai 3 qua hồ Linh Đàm, nối đường Hoàng Liệt với Nguyễn Xiển.

Vị trí hai cầu đi dưới đường Vành đai 3 qua hồ Linh Đàm, nối đường Hoàng Liệt với Nguyễn Xiển.

Khu vực thi công cầu thấp Linh Đàm nhìn từ trên cao

Khu vực thi công cầu thấp Linh Đàm nhìn từ trên cao

Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m.

Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m.

Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.

Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.

Hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển. Dự án có tổng chiều dài là 542m, trong đó cầu đi thấp phía Bắc có chiều dài 260m, cầu đi thấp phía Nam có chiều dài 282m, bề rộng mỗi cầu là 13m.

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì đều có đầy đủ 2 hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho phương tiện ô tô) và phần đi thấp. Riêng phần đi thấp chỉ còn khuyết khoảng hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì đều có đầy đủ 2 hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho phương tiện ô tô) và phần đi thấp. Riêng phần đi thấp chỉ còn khuyết khoảng hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Hầu hết các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng – Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến "nút thắt" này thường xuyên ùn tắc.

Hai cây cầu này khi hoàn thành nhằm giải tỏa nút thắt giao thông cho toàn bộ khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Dự kiến hai cầu này sẽ hoàn thành năm 2020.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng.

Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.

PV/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-xay-hai-cau-thap-qua-ho-linh-dam-giai-toa-un-tac-giao-thong-979053.vov