Hầm chui nút giao thông trọng yếu phía Nam TP Hồ Chí Minh trước ngày thông xe nhánh 1

Đây là hầm chui nút giao thông trọng yếu phía Nam thành phố Hồ Chí Minh dẫn từ các tỉnh miền Tây về cụm cảng biển ở huyện Nhà Bè và Khu chế xuất Tân Thuận; cũng là luồng giao thông dẫn vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh nơi xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: CDTV.

Toàn cảnh nơi xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: CDTV.

Khởi công tháng 4-2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Hai nhánh hầm chui ở 2 chiều đường Nguyễn Văn Linh có tiến độ thi công khác nhau. Ảnh: BLCE.

Hai nhánh hầm chui ở 2 chiều đường Nguyễn Văn Linh có tiến độ thi công khác nhau. Ảnh: BLCE.

Hiện nhánh hầm chui HC1 đã đạt hơn 70% khối lượng thi công, còn nhánh hầm HC2 gần như hoàn thành 100% khối lượng, dự kiến thông xe vào ngày 30-9. Tuy nhiên, do khu vực này mấy ngày qua mưa lớn nên các bên thống nhất sẽ thông xe nhánh hầm chui này vào ngày 4-10.

Nhánh hầm chui HC2 dự kiến thông xe ngày 4-10. Ảnh: BLCE.

Nhánh hầm chui HC2 dự kiến thông xe ngày 4-10. Ảnh: BLCE.

Nhánh hầm chui HC2 đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ngày thông xe. Ảnh SOV.

Nhánh hầm chui HC2 đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ngày thông xe. Ảnh SOV.

Khi nhánh HC2 thông xe, lượng phương tiện từ các tỉnh miền Tây đưa hàng hóa về cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Khu chế xuất Tân Thuận không còn phải xếp hàng dài ùn ứ chờ qua nút giao thông này như trước đây. Ảnh: BLCE.

Khi nhánh HC2 thông xe, lượng phương tiện từ các tỉnh miền Tây đưa hàng hóa về cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và Khu chế xuất Tân Thuận không còn phải xếp hàng dài ùn ứ chờ qua nút giao thông này như trước đây. Ảnh: BLCE.

Nhánh hầm HC2 đã sẵn sàng đón các đoàn xe qua lại. Ảnh: BLCE.

Nhánh hầm HC2 đã sẵn sàng đón các đoàn xe qua lại. Ảnh: BLCE.

Với nhánh hầm HC1, công tác thi công sẽ tiếp tục được tiến hành khẩn trương, dự kiến thông xe cuối năm 2024. Ảnh: BLCE.

Với nhánh hầm HC1, công tác thi công sẽ tiếp tục được tiến hành khẩn trương, dự kiến thông xe cuối năm 2024. Ảnh: BLCE.

Hai nhánh hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.

Khi 2 hầm chui và đảo tròn được hoàn thiện, nút giao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ mới xong giai đoạn 1. Dự kiến, trong giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.

An Tôn

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ham-chui-nut-giao-thong-trong-yeu-phia-nam-tp-ho-chi-minh-truoc-ngay-thong-xe-nhanh-1-679994.html