Hàng chục côn đồ vào bệnh viện ở TP.HCM gây rối

Đêm 12/7, hơn 20 người vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM, sử dụng ghế và các cây treo dịch truyền làm hung khí, la hét, ẩu đả với nhau, ngay trước mặt bác sĩ.

Ngày 13/7, theo báo cáo của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM, gửi Sở Y tế TP.HCM, vừa qua, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 2 bệnh nhân đa chấn thương do ẩu đả.

Trong lúc các bác sĩ đang điều trị, khoảng 20 người có liên quan với hai bệnh nhân này chạy vào khoa Cấp cứu. Nhóm người xô đổ bàn ghế, dụng cụ làm việc của khoa, sử dụng ghế, các cây treo dịch truyền làm hung khí, tiếp tục la hét và ẩu đả với nhau.

Ngay lập tức, nhân viên khoa Cấp cứu báo cáo khẩn đến lãnh đạo trực bệnh viện và hệ thống Code Grey được kích hoạt. Ngay sau khi khởi động hệ thống Code Grey, bảo vệ phụ trách các khu vực của bệnh viện đã tập trung về khoa Cấp cứu, ngăn chặn tình huống gây rối.

 Hình ảnh diễn tập tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định xử lý tình huống khi có đối tượng gây rối. Ảnh minh họa: SYT.

Hình ảnh diễn tập tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định xử lý tình huống khi có đối tượng gây rối. Ảnh minh họa: SYT.

Chỉ sau 5 phút, lực lượng Công an phường 7, Công an phường 19, quận Bình Thạnh, Công an quận Phú Nhuận và Cảnh sát giao thông đến hiện trường, phối hợp với bảo vệ bệnh viện thực hiện trấn áp và giải tán được nhóm người đang ẩu đả. Khoa Cấp cứu của bệnh viện lập lại trật tự.

Trong lúc các bộ phận chịu trách nhiệm xử lý về an ninh, y bác sĩ của khoa Cấp cứu đã nhanh chóng đưa hai bệnh nhân vào phòng cách ly tiếp tục chăm sóc, điều trị. Hiện, sức khỏe của hai người này ổn định, đã được xuất viện.

TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, khẳng định sau đợt diễn tập phối hợp với Sở Y tế tổ chức vào cuối năm 2019, ê-kíp trực của bệnh viện xử lý tình huống rất tốt, đúng theo quy trình.

Sở Y tế vận động các bệnh viện khác nhân rộng “Quy trình xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự bằng Code Grey” của Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhằm làm tăng sự hài lòng và trải nghiệm tích cực của người bệnh.

"Code Grey" là ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quy trình phản ứng nhanh xử lý sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Bệnh viện kích hoạt "Code Grey" bằng cách gọi điện thoại bàn đến tổng đài của bệnh viện. Nhân viên trực tổng đài bệnh viện khi nhận được cuộc gọi sẽ thông tin đến đơn vị có chức năng để xử lý.

Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngoài "Code Grey" còn có "Code Blue" dành cho hỗ trợ khẩn cấp ngưng tim, ngưng thở, "Code Red" dành cho hỗ trợ khẩn cấp cháy nổ, và “Báo động đỏ” dành cho hỗ trợ khẩn cấp khi có bệnh nhân nguy kịch.

Bích Huệ - Thu Hằng

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hang-chuc-con-do-vao-benh-vien-o-tphcm-gay-roi-post1106499.html