Hãng hàng không ANA đặt mục tiêu trung hòa khí carbon vào năm 2050
ANA, hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, cam kết trở thành hãng bay trung hòa khí carbon vào năm 2050 bằng việc sử dụng các công nghệ mới, mua bán khí phát thải và một số phương thức khác.
Thông báo trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide tuyên bố mục tiêu cắt giảm 46% lượng khi gây hiệu ứng nhà kính đến năm 2030, cao hơn so với cam kết trước đó.
Trong thông báo, ANA Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không ANA, cho biết hãng có kế hoạch sử dụng nhiên liệu bền vững, phát triển các động cơ và máy báy tiết kiệm nhiên liệu và mua bán khí phát thải, qua đó giảm lượng khí lượng khí carbon từ các chuyến bay của hãng xuống mức 0 đến năm 2050.
Năm ngoái, ANA Holdings đặt ra mục tiêu đến năm 2050, giảm một nửa lượng khí phát so với mức của năm 2005.
Sáng kiến "xanh hóa" không còn mới lạ đối với các hãng hàng không.
Trước đó, nhiều hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã đặt ra mục tiêu này đến năm 2050, trong khi hãng hàng không British Airways của Anh hướng tới sử dụng nhiên liệu "thân thiện" với môi trường hơn.
Tuần trước, nhà sản xuất ô tô Honda của Nhật Bản thông báo sẽ tập trung đẩy mạnh các dòng xe chạy điện và pin nhiên liệu đồng thời hạn chế các dòng xe động cơ đốt trong, qua đó tiến tới chỉ bán xe điện từ năm 2040 nhằm thúc đẩy các mục tiêu chống biến đổi khí hậu./.