Hàng không Hàn Quốc có lượng khách quốc tế tăng 16 lần
Nhu cầu đi lại của khách quốc tế tăng mạnh khi các quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.
Theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc, các hãng hàng không ghi nhận lượng hành khách quốc tế trong quý I tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 1-3, số lượng hành khách sử dụng các chuyến bay quốc tế do các hãng hàng không Korean Air, Asiana Airlines và một số hãng bay giá rẻ khác đạt 9,87 triệu lượt, theo số liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc.
Con số này vượt xa mức 619.204 lượt hành khách ghi nhận vào cùng kỳ năm 2022, Yonhap News đưa tin.
Trong đó, số khách quốc tế sử dụng các hãng hàng không đầy đủ dịch vụ như Korean Air và Asiana tăng 7,8 lần so với cùng kỳ năm trước, khoảng 4,47 triệu lượt và chiếm 45% tổng số hành khách quốc tế.
Lượng hành khách trên các hãng hàng không giá rẻ đạt 5,41 triệu lượt, tăng mạnh so với mức 52.000 lượt hành khách vào năm 2022. Con số này cũng cao hơn so với số liệu của các hãng hàng không cung cấp đầy đủ dịch vụ.
Các chuyên gia nhận định nhu cầu đi lại quốc tế phục hồi đã thúc đẩy lượng hành khách tăng mạnh khi các quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế biên giới do ảnh hưởng của đại dịch.
Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng dự báo nhu cầu tăng cao sẽ mang đến lợi nhuận cao kỷ lục cho các hãng hàng không giá rẻ như T'way Air và Jin Air trong quý I.
Tuy nhiên, họ lại nhận định lợi nhuận của Korean Air và Asiana Airlines dự kiến sẽ sụt giảm trong quý I do nhu cầu vận tải hàng hóa giảm mạnh, trong bối cảnh nhu cầu các chuyến bay chở khách phục hồi.