Hãng xe thể thao Lotus rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam
Hãng xe thể thao gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia.
Theo đó, Lotus và Kolon Mobility Group đã ký kết hợp tác phân phối Lotus chính hãng tại thị trường Hàn Quốc. Ông Dan Balmer, Giám đốc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của Lotus, cho biết: "Chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội thú vị ở những thị trường mới, tăng sự hiện diện của Eletre cùng các mẫu xe ra mắt trong tương lai".
Ngoài ra, hãng xe thể thao gốc Anh quốc - Lotus cũng đang muốn mở rộng kinh doanh tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng chỉ mới có mặt tại Malaysia và Thái Lan.
Trong quá khứ, Lotus nổi danh với những mẫu xe như Espirit, Elise hay Exige. Nhưng việc khó khăn về tài chính khiến thương hiệu này lâm vào khủng hoảng và liên tục phải đổi chủ từ 1986. Chủ sở hữu hiện tại của thương hiệu này là tập đoàn Geely (Trung Quốc) sau khi mua lại 51% cổ phần từ năm 2017, 49% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Proton, một hãng xe của Malaysia.
Hiện tại, dải sản phẩm của hãng đã rút gọn đi rất nhiều, chỉ còn 3 mẫu xe là Eletre, Emira và Evija. Tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Lotus chỉ phân phối Eletre và Emira, trong đó Eletre sẽ là sản phẩm chủ lực. Lotus Eletre thuộc phân khúc SUV hiệu suất cao cỡ lớn, ra mắt toàn cầu vào tháng 03/2022 với tham vọng đưa Eletre trở thành đối thủ xứng tầm của Porsche Cayenne. Tại Malaysia, giá xe Lotus Eletre ở mức 125.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 140.500 cho bản S.
Trong khi đó, Lotus Emira ra mắt vào giữa 2021 và được mở bán vào tháng 3/2022. Xe có 2 tùy chọn động cơ. Máy I4 2.0L Turbocharged cho công suất đạt 360 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm và máy V6 3.5L Supercharged cho công suất đạt 400 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Giá bán đối với phiên bản V6 3.5L First Edition tại Malaysia là 245.370 USD.
So với những thương hiệu xe thể thao hiện có mặt tại Việt Nam, Lotus vẫn là thương hiệu khá xa lạ. Tại Việt Nam, các đại lý nhập khẩu tư nhân từng đưa về mẫu Exige Sport 420, Evora GT, Elise S2... nhưng số lượng không nhiều.