Hapro khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid-19
Trong 9 tháng của năm 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện 'mục tiêu kép' trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.
Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Giữ niềm tin tuyệt đối vào sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng Hội đồng quản trị Tổng công ty Thương mại Hà Nội, tất cả hoạt động của tổng công ty trong đại dịch đều được bảo đảm an toàn. Đặc biệt, mục tiêu bảo đảm sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được ban lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên.
Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu, thời gian qua, Ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của tổng công ty theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.
Cụ thể, tổng công ty thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố mối quan hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước sở tại trong việc giúp đỡ, kết nối tổng công ty với các khách hàng, thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…
Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu… tại một số hội chợ lớn, điển hình như Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19. Khi tình hình dịch bệnh phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến. Đồng thời, tổng công ty đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.
Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được Ban lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc bảo đảm an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng như: Chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco.
Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.
Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của tổng công ty như: Chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop.
Đồng thời, Hapro củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất như: Gốm Chu Đậu; gạo Hapro Đồng Tháp, vang Thăng Long, kem Bốn Mùa, kem Thủy Tạ, may mặc thời trang Hafasco…
Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan đã giúp Hapro hoàn thành tốt “mục tiêu kép” và khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước những ảnh hưởng của đại dịch.
Hapro - thương hiệu được các tổ chức tôn vinh, cộng đồng người tiêu dùng tin yêu và sử dụng
Tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội, mặc dù trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước, thương hiệu Hapro vẫn vinh dự được tôn vinh và đạt một số giải thưởng tiêu biểu như:
Là 1 trong 24 tổ chức, cá nhân của Thủ đô Hà Nội tham dự “Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc” giai đoạn 2020-2025, tổ chức vào tháng 12 tới.
5 kỳ liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia.
Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 3 mặt hàng: Hạt điều, hạt tiêu và gạo.
Là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự sự kiện “Lễ ghi nhận xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD”.
Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị.
500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500.
Được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, cơ quan, ban, ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn.
Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận những sẻ chia, quyên góp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Thủ đô.
Hapro vinh dự nằm trong bảng xếp hạng Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020.
Các chương trình, giải thưởng đạt được trong điều kiện khó khăn của dịch Covid-19 là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm, dịch vụ tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Thời gian tới, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Hapro luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.