Hé lộ hình ảnh tàu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp ráp tại Pháp

Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.

Ngày 26/10, đoàn công tác do ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu đã tham quan nhà máy lắp ráp xe lửa ở Valenciennes (Pháp). Đây là nơi đang lắp ráp đoàn tàu đầu tiên của dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: MRB.

Ngày 26/10, đoàn công tác do ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu đã tham quan nhà máy lắp ráp xe lửa ở Valenciennes (Pháp). Đây là nơi đang lắp ráp đoàn tàu đầu tiên của dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: MRB.

Tập đoàn Alstom - đơn vị ký hợp đồng sản xuất đoàn tàu - cho biết đoàn tàu đầu tiên có thể hoàn thành vào cuối tháng 10. Đoàn tàu này sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm tĩnh và động tại Trung tâm thử nghiệm đường sắt Valenciennes trong tháng 11.Ảnh: MRB.

Tập đoàn Alstom - đơn vị ký hợp đồng sản xuất đoàn tàu - cho biết đoàn tàu đầu tiên có thể hoàn thành vào cuối tháng 10. Đoàn tàu này sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm tĩnh và động tại Trung tâm thử nghiệm đường sắt Valenciennes trong tháng 11.Ảnh: MRB.

Nội thất bên trong toa tàu gần như trùng khớp với phối cảnh đồ họa được công bố trước đó. Với chủ đề “Hành trình xanh”, tàu mang 3 màu chủ đạo là xanh lá mạ, hồng đỏ và ghi xám. Các màu này lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - những nông sản đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: MRB.

Nội thất bên trong toa tàu gần như trùng khớp với phối cảnh đồ họa được công bố trước đó. Với chủ đề “Hành trình xanh”, tàu mang 3 màu chủ đạo là xanh lá mạ, hồng đỏ và ghi xám. Các màu này lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - những nông sản đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: MRB.

Tương tự tuyến Cát Linh - Hà Đông, đoàn tàu của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội được điện khí hóa và sử dụng công nghệ động lực phân tán thay cho kéo - đẩy. Tuy nhiên, thiết kế vỏ tàu có nhiều màu sắc hơn tàu Cát Linh.

Tương tự tuyến Cát Linh - Hà Đông, đoàn tàu của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội được điện khí hóa và sử dụng công nghệ động lực phân tán thay cho kéo - đẩy. Tuy nhiên, thiết kế vỏ tàu có nhiều màu sắc hơn tàu Cát Linh.

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu. Tàu có chiều rộng khoảng 2,8 m, chiều dài khoảng 80 m đối với đoàn tàu 4 toa có thể kéo dài thêm 1 toa để thành 5 toa). Mỗi đoàn tàu sẽ có 94 ghế, có thể chở tổng cộng 944 hành khách. Quy chuẩn các tay cầm trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam, dựa theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng.

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu. Tàu có chiều rộng khoảng 2,8 m, chiều dài khoảng 80 m đối với đoàn tàu 4 toa có thể kéo dài thêm 1 toa để thành 5 toa). Mỗi đoàn tàu sẽ có 94 ghế, có thể chở tổng cộng 944 hành khách. Quy chuẩn các tay cầm trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam, dựa theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng.

Theo thiết kế, đoàn tàu chạy với tốc độ thương mại 35 km/h và tốc độ tối đa 80 km/h. Quãng đường từ Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đường sắt trên cao và 4 km ngầm từ Kim Mã tới Ga Hà Nội. 12 nhà ga được xây dựng cách đều với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Ảnh: MRB.

Theo thiết kế, đoàn tàu chạy với tốc độ thương mại 35 km/h và tốc độ tối đa 80 km/h. Quãng đường từ Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đường sắt trên cao và 4 km ngầm từ Kim Mã tới Ga Hà Nội. 12 nhà ga được xây dựng cách đều với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Ảnh: MRB.

Trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Tập đoàn Alstom (Pháp) đã cùng ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng đối với dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: MRB.

Trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Tập đoàn Alstom (Pháp) đã cùng ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng đối với dự án đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: MRB.

Ngọc Tân

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/he-lo-hinh-anh-tau-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-lap-rap-tai-phap-post1007071.html