Hình hài cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình

Nhà thầu đang dồn lực đẩy tiến độ thi công cầu bắc qua sông Gianh - cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cầu bắc qua sông Gianh (nằm trên xã Quảng Lộc, Quảng Hải, thị xã Ba Đồn) dài khoảng 2,6km, là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình. Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày qua, công trường có khoảng hơn 200 cán bộ kỹ sư, công nhân, lái máy đang tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi mùa mưa lũ tràn về.

Cầu bắc qua sông Gianh (nằm trên xã Quảng Lộc, Quảng Hải, thị xã Ba Đồn) dài khoảng 2,6km, là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình. Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày qua, công trường có khoảng hơn 200 cán bộ kỹ sư, công nhân, lái máy đang tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi mùa mưa lũ tràn về.

Tại bãi giữa phía bờ Nam thuộc địa phận xã Quảng Hải, Công ty Phương Thành đã thi công được 4 nhịp lao dầm, 2 nhịp đỗ mặt cầu. Đơn vị đang cố gắng lao dầm ở những trụ còn lại trong năm 2023.

Tại bãi giữa phía bờ Nam thuộc địa phận xã Quảng Hải, Công ty Phương Thành đã thi công được 4 nhịp lao dầm, 2 nhịp đỗ mặt cầu. Đơn vị đang cố gắng lao dầm ở những trụ còn lại trong năm 2023.

Tại khu vực giữa lòng sông Gianh, để chủ động thi công vào mùa mưa, đơn vị đang huy động nhân lực thi công trụ chính, trụ đúc khối K (nhịp chính đúc hẫng) để chủ động thi công công vào mùa mưa lũ.

Tại khu vực giữa lòng sông Gianh, để chủ động thi công vào mùa mưa, đơn vị đang huy động nhân lực thi công trụ chính, trụ đúc khối K (nhịp chính đúc hẫng) để chủ động thi công công vào mùa mưa lũ.

Đang thi công làm kết cấu sắt để chuẩn bị đổ bê tông phần xà mũ ở trụ T14, công nhân Nguyễn Đức Ban (Nam Định) chia sẻ: Thời tiết mùa này không còn nắng gắt, khá dễ chịu. Chúng tôi đang cố gắng tranh thủ thời tiết nắng ráo để thi công.

Đang thi công làm kết cấu sắt để chuẩn bị đổ bê tông phần xà mũ ở trụ T14, công nhân Nguyễn Đức Ban (Nam Định) chia sẻ: Thời tiết mùa này không còn nắng gắt, khá dễ chịu. Chúng tôi đang cố gắng tranh thủ thời tiết nắng ráo để thi công.

Theo các công nhân, việc thi công cầu chủ yếu ở trên cao nên công tác đảm bảo an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Theo các công nhân, việc thi công cầu chủ yếu ở trên cao nên công tác đảm bảo an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong năm 2023, đơn vị cố gắng lao dầm toàn bộ phần bờ Nam tại địa phận xã Quảng Hải. Tại vị trí này, một số trường học, trạm y tế chưa được di dời.

Trong năm 2023, đơn vị cố gắng lao dầm toàn bộ phần bờ Nam tại địa phận xã Quảng Hải. Tại vị trí này, một số trường học, trạm y tế chưa được di dời.

Hạng mục cầu bắc qua sông Gianh đang dần nên hình. Đơn vị vẫn tăng ca làm 16 - 22 tiếng/ngày, để tránh lũ.

Hạng mục cầu bắc qua sông Gianh đang dần nên hình. Đơn vị vẫn tăng ca làm 16 - 22 tiếng/ngày, để tránh lũ.

Cầu Gianh được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe. Dự kiến thông xe vào năm 2025. Theo chỉ huy trưởng hạng mục cầu Gianh, hiện tại đã xong 375/714 cọc khoan nhồi, trong đó trụ chính đúc hẫng đã khoan xong 32/32 cọc D1500; Xong 22/51 vị trí bệ thân, xà mũ phần trụ dầm super T và đang làm 3 vị trí đang làm. Trong đó trụ chính T11 đã xong thân trụ.

Cầu Gianh được thiết kế rộng 17,5m, có 4 làn xe. Dự kiến thông xe vào năm 2025. Theo chỉ huy trưởng hạng mục cầu Gianh, hiện tại đã xong 375/714 cọc khoan nhồi, trong đó trụ chính đúc hẫng đã khoan xong 32/32 cọc D1500; Xong 22/51 vị trí bệ thân, xà mũ phần trụ dầm super T và đang làm 3 vị trí đang làm. Trong đó trụ chính T11 đã xong thân trụ.

Tại vị trí nút giao Km 605, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch (là vị trí thi công đầu cầu sông Gianh nhìn từ phía bờ Bắc), hiện vẫn không có đường tiếp cận ra Quốc lộ 12 để vận chuyển vật liệu thi công và vận chuyển dầm lao lắp cho các phân đoạn mố M1.

Tại vị trí nút giao Km 605, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch (là vị trí thi công đầu cầu sông Gianh nhìn từ phía bờ Bắc), hiện vẫn không có đường tiếp cận ra Quốc lộ 12 để vận chuyển vật liệu thi công và vận chuyển dầm lao lắp cho các phân đoạn mố M1.

Hà Vũ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hinh-hai-cay-cau-dai-nhat-tren-tuyen-cao-toc-bac-nam-qua-quang-binh-192230919180306693.htm