Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Halal của Singapore

Mặc dù có tỷ trọng nông nghiệp rất thấp trong Tổng sản phẩm quốc nội, tuy nhiên, thực phẩm chế biến lại là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn của Singapore với kim ngạch xuất khẩu khoảng 9 tỷ USD/năm; trong đó, tới 70% giá trị xuất khẩu (khoảng 50.000 mặt hàng) là các mặt hàng có chứng nhận Halal. Các chuyển gia ước tính, thị trường thực phẩm Halal của Singapore sẽ giữ mức tăng trưởng khoảng 7-10% trong những năm tới đây. Đây được xem là lợi thế cho các doanh nghiệp Việt Nam khi chuyển đổi và tham gia vào thị trường Halal toàn cầu.

Nguồn VNEWS: https://vnews.gov.vn/video/ho-tro-cac-doanh-nghiep-viet-nam-tham-nhap-thi-truong-halal-cua-singapore-76909.htm