Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM mở rộng thị phần khách quốc tế đến Việt Nam
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM dự kiến mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm
Chiều 13-4, Sở Du lịch TP HCM đã họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 - ITE HCMC 2023.
ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM. Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.
Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.
Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch COVID-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Bên cạnh đó, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, Ban tổ chức sẽ bố trí các khu vực trải nghiệm địa phương như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.
Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.
Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, châu Úc và các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới. Ban tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Khởi động tour "Một hành trình, bốn địa phương"
Cùng ngày, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2023, 4 tỉnh là Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm".
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều di sản thế giới, nhiều giá trị di sản văn hóa đặc sắc, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi biển đẹp trải dài, cảnh quan núi non hùng vĩ.
Khu vực này có diện tích tự nhiên lớn, dân số đông, hệ thống giao thông thuận lợi. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng...
Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho hay 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới. Du khách có thể đi một hành trình qua bốn địa phương từ Bắc vào Nam và ngược lại với nhiều trải nghiệm thú vị.
Tại hội nghị, 4 địa phương đã công bố tour liên kết 4 tỉnh với thời gian 5 ngày 4 đêm, từ Hà Nội, qua Ninh Bình, đến Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Tour liên kết này đưa du khách trải qua nhiều điểm đến nổi tiếng của 4 địa phương.
Thông điệp các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mang đến hội nghị xúc tiến này là: "Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới"; "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa", "Nghệ An - Về miền Ví, Giặm" và "Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!".