Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút 38 quốc gia và vùng lãnh thổ
Khép lại chuỗi hoạt động sôi nổi diễn ra liên tục trong 3 ngày (5 - 7/9), Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần XVIII-2024 đã thu hút gần 26.000 lượt khách tham quan cùng nhiều sự kiện, diễn đàn, hội thảo.
Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, trong 2 ngày đầu tiên (5 - 6/9), Hội chợ ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức thành công 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút hàng ngàn đại biểu, cùng sự tham gia của 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước về những vấn đề quan trọng.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đã thu hút 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú...
Trong suốt 3 ngày Hội chợ, sự kiện đã ghi nhận khoảng 26 ngàn lượt khách tham quan; thành công xúc tiến hơn 11 ngàn cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.
Sự kiện đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài.
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng nhằm kết nối chặt chẽ giữa mua sắm và du lịch.
Đồng thời hướng tới xây dựng TP.HCM trở thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Đây là năm đầu tiên ngành du lịch và công thương "bắt tay" tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách, và đặc biệt là người mua quốc tế.
Bên cạnh đó, tại Hội chợ đã diễn ra 3 buổi workshop về móc len, làm nến thơm, làm thẻ hành lý tái chế đã thu hút hơn 120 lượt khách tham gia tương tác.
Những kết quả ấn tượng nêu trên của hội Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP.HCM nói riêng.
Đồng thời thông qua sự kiện, TP.HCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.