Honda CBR1000RR-R thế hệ mới trình làng với thiết kế hầm hố

Sau những đồn đoán, chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade chính thức ra mắt với thiết kế mang đậm tính khí động học lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cùng động cơ mạnh mẽ hơn.

Tại sự kiện EICMA vừa được tổ chức, Honda đã ra mắt chính thức siêu phẩm đang được giới biker mong đợi nhất: chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade SP và phiên bản tiêu chuẩn CBR1000RR-R.

Tại sự kiện EICMA vừa được tổ chức, Honda đã ra mắt chính thức siêu phẩm đang được giới biker mong đợi nhất: chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade SP và phiên bản tiêu chuẩn CBR1000RR-R.

Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Fireblade SP được phân phối chính thức tại thị trường Mỹ. Thông tin về khả năng nhập khẩu mẫu xe CBR1000RR-R tại thị trường này vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Fireblade SP được phân phối chính thức tại thị trường Mỹ. Thông tin về khả năng nhập khẩu mẫu xe CBR1000RR-R tại thị trường này vẫn chưa được tiết lộ.

Nổi bật nhất là khối động cơ hoàn toàn mới, với kết cấu 4 xilanh thẳng hàng có dung tích 999 cc, có đường kính trong của xilanh và chiều dài hành trình piston tương tự trên siêu phẩm Honda RC213V-S (81 x 48,5 mm).

Nổi bật nhất là khối động cơ hoàn toàn mới, với kết cấu 4 xilanh thẳng hàng có dung tích 999 cc, có đường kính trong của xilanh và chiều dài hành trình piston tương tự trên siêu phẩm Honda RC213V-S (81 x 48,5 mm).

Công suất của xe đạt tối đa ở mức 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,5 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Với trọng lượng ướt khoảng hơn 200 kg, chiếc RR-R nặng hơn phiên bản 2019 khoảng 5,4 kg.

Công suất của xe đạt tối đa ở mức 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,5 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Với trọng lượng ướt khoảng hơn 200 kg, chiếc RR-R nặng hơn phiên bản 2019 khoảng 5,4 kg.

Tuy nặng hơn nhưng công suất của CBR1000RR-R Fireblade SP lại mạnh hơn người đàn anh đến tận 26 mã lực nhờ vào hệ thống cam DLC và sên cam ngắn hơn. Một số chi tiết khác như phần chân máy được thiết kế lại cũng như tay dên được làm từ nhôm đúc nguyên khối và thân piston được mạ Teflon.

Tuy nặng hơn nhưng công suất của CBR1000RR-R Fireblade SP lại mạnh hơn người đàn anh đến tận 26 mã lực nhờ vào hệ thống cam DLC và sên cam ngắn hơn. Một số chi tiết khác như phần chân máy được thiết kế lại cũng như tay dên được làm từ nhôm đúc nguyên khối và thân piston được mạ Teflon.

Hệ thống khí thải của xe cũng được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro-5 bằng việc tăng dung tích bộ xúc tác khí thải, và sử dụng thiết kế lon pô bằng hợp kim titan của Akrapovic.

Hệ thống khí thải của xe cũng được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro-5 bằng việc tăng dung tích bộ xúc tác khí thải, và sử dụng thiết kế lon pô bằng hợp kim titan của Akrapovic.

Để chịu được hiệu suất mạnh mẽ của chiếc xe, Honda đã thiết kế lại hệ thống làm mát bằng dung dịch mới cho CBR1000RR-R; cũng như hạn chế tình trạng biến dạng lòng xilanh, piston của xe sẽ nhận được một lớp dầu phun tại những vòng tua cao. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng cửa hút gió lớn hơn.

Để chịu được hiệu suất mạnh mẽ của chiếc xe, Honda đã thiết kế lại hệ thống làm mát bằng dung dịch mới cho CBR1000RR-R; cũng như hạn chế tình trạng biến dạng lòng xilanh, piston của xe sẽ nhận được một lớp dầu phun tại những vòng tua cao. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng cửa hút gió lớn hơn.

Nhờ vào việc tinh chỉnh trọng lượng hợp lý giữa 2 bánh cũng như tăng cường độ cứng của khung sườn, CBR1000RR nói chung và phiên bản CBR1000RR-R SP 2021 có khả năng vận hành đầy linh hoạt.

Nhờ vào việc tinh chỉnh trọng lượng hợp lý giữa 2 bánh cũng như tăng cường độ cứng của khung sườn, CBR1000RR nói chung và phiên bản CBR1000RR-R SP 2021 có khả năng vận hành đầy linh hoạt.

Xe được nâng cấp gắp sau theo phong cách RCV có độ dài 30,5 mm, giúp tăng chiều dài cơ sở của phiên bản RR-R SP lên đến 48 mm. Trục khuỷu của xe được đặt ở vị trí xa hơn và cao hơn so với bánh trước, khiến trọng tâm của xe cao hơn nhưng cũng cải thiện cảm giác lái khi vào cua ở tốc độ cao.

Xe được nâng cấp gắp sau theo phong cách RCV có độ dài 30,5 mm, giúp tăng chiều dài cơ sở của phiên bản RR-R SP lên đến 48 mm. Trục khuỷu của xe được đặt ở vị trí xa hơn và cao hơn so với bánh trước, khiến trọng tâm của xe cao hơn nhưng cũng cải thiện cảm giác lái khi vào cua ở tốc độ cao.

CBR1000RR-R SP sử dụng hệ thống phuộc điều khiển điện hoàn toàn mới đến từ Ohlins. Honda tiếp tục phát triển các chế độ lái của xe với 3 mức độ trợ lực lái HESD, bộ cảm biến gia tốc 6 chiều IMU hoàn toàn mới, chức năng ABS khi vào cua và kiểm soát lực bám, chức năng đề pa chống bốc đầu cũng như chức năng sang số nhanh cả chiều lên và xuống được trang bị tiêu chuẩn.

CBR1000RR-R SP sử dụng hệ thống phuộc điều khiển điện hoàn toàn mới đến từ Ohlins. Honda tiếp tục phát triển các chế độ lái của xe với 3 mức độ trợ lực lái HESD, bộ cảm biến gia tốc 6 chiều IMU hoàn toàn mới, chức năng ABS khi vào cua và kiểm soát lực bám, chức năng đề pa chống bốc đầu cũng như chức năng sang số nhanh cả chiều lên và xuống được trang bị tiêu chuẩn.

CBR1000RR-R được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch, cho phép người lái có thể tùy biến hoàn toàn thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái. Phím lên và xuống cho phép người lái nhanh chóng điều chỉnh các thông số trên mặt đồng hồ, trong khi đó phím trái và phải cho phép người lái theo dõi các thông tin khác nhau trên menu. Xe được trang bị chìa khóa Smartkey, rất tiện lợi khi di chuyển trong thành phố.

CBR1000RR-R được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch, cho phép người lái có thể tùy biến hoàn toàn thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái. Phím lên và xuống cho phép người lái nhanh chóng điều chỉnh các thông số trên mặt đồng hồ, trong khi đó phím trái và phải cho phép người lái theo dõi các thông tin khác nhau trên menu. Xe được trang bị chìa khóa Smartkey, rất tiện lợi khi di chuyển trong thành phố.

Để kiềm hãm sức mạnh của con mãnh thú CBR1000RR-R Fireblade SP, xe được trang bị kẹp phanh Stylema của Brembo với đường kính 330 mm cùng hệ thống ABS 2 cấp độ. Bánh sau của xe sử dụng hệ thống phanh tương tự trên chiếc RC213V-S.

Để kiềm hãm sức mạnh của con mãnh thú CBR1000RR-R Fireblade SP, xe được trang bị kẹp phanh Stylema của Brembo với đường kính 330 mm cùng hệ thống ABS 2 cấp độ. Bánh sau của xe sử dụng hệ thống phanh tương tự trên chiếc RC213V-S.

CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua. Bên cạnh đó, trên xe còn có thêm 3 cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng nhằm hướng dòng không khí và tăng độ ổn định.

CBR1000RR-R SP được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua. Bên cạnh đó, trên xe còn có thêm 3 cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng nhằm hướng dòng không khí và tăng độ ổn định.

Những cải tiến khí động học khác trên xe như ốp bình xăng thấp hơn 45 mm. Phong cách hầm hố của CBR1000RR mới gây ấn tượng lớn so với các mẫu xe cùng phân khối.

Những cải tiến khí động học khác trên xe như ốp bình xăng thấp hơn 45 mm. Phong cách hầm hố của CBR1000RR mới gây ấn tượng lớn so với các mẫu xe cùng phân khối.

N.A Tuấn - Minh Quân
Ảnh: Omni Moto

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/honda-cbr1000rr-r-the-he-moi-trinh-lang-voi-thiet-ke-ham-ho-post1009724.html