Honda Civic đời mới lộ thông số: Động cơ không bất ngờ nhưng thiếu bản cho người thích thể thao

Sau khi phiên bản thành phẩm của Civic đời 11 lộ mặt tại Trung Quốc, tiếp tục thông tin về các tùy chọn động cơ của chiếc xe Honda best-seller bị rò rỉ.

Chưa đầy một tuần sau khi ảnh "chính thức" của Honda Civic đời 11 bị lộ do được đăng tải lên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, các tùy chọn động cơ của mẫu xe này cũng bị rò rỉ với một nguồn rất khác: bằng chứng nhận của Ủy ban Tài nguyên không khí California.

Cụ thể, văn bản của cơ quan này hé lộ Civic đời mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ không hề bất ngờ là bản 2.0L xăng tiêu chuẩn và 1.5L tăng áp đều đã có mặt trên các dòng xe Honda hiện tại. Hộp số được sử dụng sẽ là loại CVT, số sàn biến mất hoàn toàn.

Nếu lấy phiên bản động cơ đang có trên Civic đời 10 làm chuẩn, dòng 2.0L sẽ có công suất 158 mã lực trong khi dòng 1.5L cao cấp hơn chạm ngưỡng 174 mã lực.

Với tần suất thông tin xuất hiện ngày một dày đặc, thời điểm cả phiên bản Honda Civic Trung Quốc và quốc tế chào sân sẽ không còn xa. Trước đó khi giới thiệu bản nháp Prototype, Honda khẳng định Civic đời mới sẽ được hãng chào sân trong quý I/2021, nghĩa là chỉ còn khoảng 2 tuần nữa nếu kế hoạch này vẫn được giữ nguyên.

Sau khi bản sedan gốc ra mắt, cấu hình hatchback 5 cửa cùng các bản đặc biệt như Civic Si và Civic Type R sẽ chào sân sau. Cùng với hộp số sàn, lần trở lại này của Civic thiếu vắng đi phiên bản coupe khi xe đã bị khai tử hồi năm ngoái vì doanh số kém. Tuy vậy, đây sẽ là những thiếu sót đáng tiếc với những ai ưa thích tính thể thao trong ngoại hình và vận hành của mẫu xe hạng C.

Thiết kế Honda Civic nguyên mẫu lộ diện trước đó.

Thiết kế Honda Civic nguyên mẫu lộ diện trước đó.

Hình ảnh được cho là của Honda Civic thế hệ mới ngoài đời thực.

Hình ảnh được cho là của Honda Civic thế hệ mới ngoài đời thực.

Tham khảo: Carscoops

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/honda-civic-doi-moi-lo-thong-so-dong-co-khong-bat-ngo-nhung-thieu-ban-cho-nguoi-thich-the-thao-62021143184620837.htm