Honda MSX thế hệ mới được trang bị phanh ABS

Honda MSX thế hệ mới được thay đổi đôi chút ở thiết kế và bổ sung phanh ABS.

 Chiều 21/10, Honda ra mắt mẫu xe côn tay Grom tại Thái Lan. Thực chất, đây chính là dòng xe MSX ở thị trường Đông Nam Á. Ở thế hệ trước, Honda Thái Lan vẫn sử dụng tên gọi MSX, trong khi Grom là phiên bản tại thị trường Mỹ.

Chiều 21/10, Honda ra mắt mẫu xe côn tay Grom tại Thái Lan. Thực chất, đây chính là dòng xe MSX ở thị trường Đông Nam Á. Ở thế hệ trước, Honda Thái Lan vẫn sử dụng tên gọi MSX, trong khi Grom là phiên bản tại thị trường Mỹ.

 So với thế hệ trước, Honda Grom 2021 trông lạ mắt hơn với cụm đầu đèn hình bát giác. Hệ thống chiếu sáng vẫn là dạng LED 2 tầng nhưng được gom chung vào một chóa đèn, khác với dạng tách rời như đời cũ. Đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số được làm vuông vức và có thêm đèn báo chuyển số.

So với thế hệ trước, Honda Grom 2021 trông lạ mắt hơn với cụm đầu đèn hình bát giác. Hệ thống chiếu sáng vẫn là dạng LED 2 tầng nhưng được gom chung vào một chóa đèn, khác với dạng tách rời như đời cũ. Đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số được làm vuông vức và có thêm đèn báo chuyển số.

 Ống xả trên Grom cũng được thay đổi. Tuy nhiên, ống xả này cho cảm giác yếu ớt và không thể thao như thế hệ trước.

Ống xả trên Grom cũng được thay đổi. Tuy nhiên, ống xả này cho cảm giác yếu ớt và không thể thao như thế hệ trước.

 Nâng cấp đáng chú ý nhất của Grom 2021 là hệ thống phanh ABS. Theo Honda, hệ thống phanh ABS trên Grom được tích hợp cảm biến G-Sensor, công nghệ thường thấy trên các mẫu xe đua.

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Grom 2021 là hệ thống phanh ABS. Theo Honda, hệ thống phanh ABS trên Grom được tích hợp cảm biến G-Sensor, công nghệ thường thấy trên các mẫu xe đua.

 Còn lại, kiểu dáng của Grom 2021 không khác nhiều so với đời trước. Cung cấp sức mạnh cho Grom vẫn là khối động cơ 4 thì, 125 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 5 cấp.

Còn lại, kiểu dáng của Grom 2021 không khác nhiều so với đời trước. Cung cấp sức mạnh cho Grom vẫn là khối động cơ 4 thì, 125 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 5 cấp.

 Honda Grom được trang bị giảm xóc hành trình ngược, mâm hợp kim 12 inch và hệ thống phanh đĩa trước/sau.

Honda Grom được trang bị giảm xóc hành trình ngược, mâm hợp kim 12 inch và hệ thống phanh đĩa trước/sau.

 Honda cho biết khách hàng có thể nâng cấp Grom theo nhiều cách khác nhau do bộ quây gió của mẫu xe này dễ dàng tùy biến. Ở buổi ra mắt, một số phiên bản tùy biến của Grom được trưng bày.

Honda cho biết khách hàng có thể nâng cấp Grom theo nhiều cách khác nhau do bộ quây gió của mẫu xe này dễ dàng tùy biến. Ở buổi ra mắt, một số phiên bản tùy biến của Grom được trưng bày.

 Tại Thái Lan, Honda Grom có giá đề xuất khoảng 2.237 USD cho bản tiêu chuẩn và 2.478 USD cho bản ABS.

Tại Thái Lan, Honda Grom có giá đề xuất khoảng 2.237 USD cho bản tiêu chuẩn và 2.478 USD cho bản ABS.

 MSX ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào năm 2013. Năm 2014, mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam. Hiện tại, MSX thế hệ thứ 2 đang được phân phối tại Việt Nam với giá 49,99 triệu đồng. Các đối thủ của Honda Grom là Benelli TNT 125 và Kawasaki Z125.

MSX ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào năm 2013. Năm 2014, mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam. Hiện tại, MSX thế hệ thứ 2 đang được phân phối tại Việt Nam với giá 49,99 triệu đồng. Các đối thủ của Honda Grom là Benelli TNT 125 và Kawasaki Z125.

Minh Quân
Ảnh: AP Honda, Motorcycle News

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/honda-msx-the-he-moi-duoc-trang-bi-phanh-abs-post1144509.html