Honda PCX 160 và PCX e: HEV 2021 giới thiệu phiên bản nâng cấp
Sau khi ra mắt chiếc xe tay ga PCX cho thị trường châu Âu vào tháng trước với nhiều chi tiết mới, Honda lại tiếp tục phát hành hai phiên bản Honda PCX 160 2021 và PCX e: HEV tại Nhật Bản.
Mọi người có thể dễ dàng đoán được rằng PCX 160 mới sẽ có sức mạnh lớn hơn một chút và thương hiệu Nhật Bản cũng khẳng định các thị trường còn lại sẽ sớm nhận được PCX 160 thay vì PCX 125.
PCX 160 được trang bị động cơ 4 van, xy-lanh đơn, dung tích 156cc, SOHC, làm mát bằng chất lỏng và hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. Tỷ số nén cao hơn 12:1 cho phép PCX 160 sản sinh công suất 15,8 mã lực tại tốc độ vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 15 Nm tại tốc độ 6.500 vòng/phút; tăng 1,1 mã lực và mô-men xoắn 1,8 Nm so với PCX 150.
Bên cạnh những thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh cho khối động cơ mới phản ứng nhanh hơn, thân thiện hơn với môi trường và hiệu quả hơn là hệ thống ống xả mới và khe hút gió được thiết kế lại để cải thiện luồng không khí. Ngoài ra, động cơ còn nhận được sự trợ giúp từ bộ xích cam thủy lực và trục khuỷu mới, chức năng khởi động/dừng với Bộ khởi động ACG.
PCX 160 còn có thiết kế mới cùng hệ thống đèn LED. Kính chắn gió cao hơn với yên xe cao 764 mm thoải mái hơn cho người lái.
Dưới yên xe, khoang chứa đồ có dung tích lớn hơn 2,4 lít so với phiên bản trước, đạt mức 30,4 lít và được trang bị ổ cắm sạc USB. Đối với hệ thống chìa khóa thông minh trên PCX 160, ngoài chức năng khởi động động cơ và mở cốp xe, nó còn có thể mở nắp bình xăng phía trước người lái và nếu người lái bỏ đi mà quên khóa tay ga, hệ thống sẽ tự động khóa.
Bảng đồng hồ LCD của xe có bố cục mới với Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn tùy chỉnh của Honda (HSTC), hay còn gọi là hệ thống kiểm soát lực kéo theo tiêu chuẩn. Bộ khung của OCX 160 cũng được làm cứng hơn với trọng lượng là 132 kg; bình nhiên liệu có dung tích 8,1 lít.
Kích thước bánh xe cũng được thay đổi so với PCX 150, PCX 160 sử dụng bộ mâm 14 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau, tương ứng với lốp cao su 110/70 và 130/70. Hệ thống treo vẫn được giữ nguyên nhưng ở phía sau đã được thay thế bằng phuộc hành trình 95 mm; phanh đĩa thủy lực trang bị ở cả bánh trước và phía sau với ABS bánh trước.
Trong khi đó, PCX e: HEV nhận được sự kết hợp của động cơ 125cc mới với một motor điện AC, chạy bằng pin lithium-ion. Điều này giúp tăng thêm 1,9 mã lực và 4,3 Nm cho công suất 12,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12 Nm của động cơ xăng, ngang bằng với PCX 160.
Bên cạnh việc cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và cải thiện khả năng tăng tốc, chiếc xe tay ga hybrid này còn có 2 chế độ lái: chế độ D cho những người lái bình thường và S cho những người lái muốn hiệu suất cao hơn một chút. Tuy nhiên, việc bổ sung động cơ điện và bộ pin cho PCX e: HEV đã làm giảm không gian lưu trữ dưới yên xe./.