Honda Winner X lấy cảm hứng từ môtô đua, giá 50 triệu đồng

Phiên bản Honda Winner X có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu môtô CBR1000RR-R với phối màu của xe đua.

Honda Winner X mới có thêm phiên bản mới có thiết kế theo phong cách đường đua. Xe mang phong cách thể thao với 4 màu chính gồm đỏ, đen, xanh và trắng thừa hưởng từ mẫu sportbike Honda CBR1000RR-R 2020 vừa ra mắt. Đây cũng là các màu sắc đặc trưng của Honda Racing Corporation (HRC) - bộ phận chuyên phát triển xe đua, xe hiệu năng cao của tập đoàn Honda.

Honda Winner X mới có thêm phiên bản mới có thiết kế theo phong cách đường đua. Xe mang phong cách thể thao với 4 màu chính gồm đỏ, đen, xanh và trắng thừa hưởng từ mẫu sportbike Honda CBR1000RR-R 2020 vừa ra mắt. Đây cũng là các màu sắc đặc trưng của Honda Racing Corporation (HRC) - bộ phận chuyên phát triển xe đua, xe hiệu năng cao của tập đoàn Honda.

Các tính năng, trang bị cũng như động cơ của xe được giữ nguyên như phiên bản Winner X cao cấp ABS. Honda Winner X phiên bản đường đua có giá bán đề xuất 49,99 triệu, đắt hơn 500.000 đồng so với phiên bản ABS sơn đen mờ ra mắt cách đây 4 tháng. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của Yamaha Exciter có giá bán là 48,99 triệu.

Các tính năng, trang bị cũng như động cơ của xe được giữ nguyên như phiên bản Winner X cao cấp ABS. Honda Winner X phiên bản đường đua có giá bán đề xuất 49,99 triệu, đắt hơn 500.000 đồng so với phiên bản ABS sơn đen mờ ra mắt cách đây 4 tháng. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của Yamaha Exciter có giá bán là 48,99 triệu.

Các thông số kích thước không có sự thay đổi nào. Dài x rộng x cao lần lượt 2.019 x 727 x 1.088 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.278 mm và khoảng sáng gầm đạt 150 mm. Ngoài ra, chiều cao yên ở mức 795 mm và bình xăng có dung tích 4,5 lít. Hiện xe đã có mặt tại một đại lý Honda ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Các thông số kích thước không có sự thay đổi nào. Dài x rộng x cao lần lượt 2.019 x 727 x 1.088 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.278 mm và khoảng sáng gầm đạt 150 mm. Ngoài ra, chiều cao yên ở mức 795 mm và bình xăng có dung tích 4,5 lít. Hiện xe đã có mặt tại một đại lý Honda ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Màu sơn chủ đạo của Winner X bản đường đua là sắc đỏ tươi, kết hợp cùng các mảng nhựa đen và tem dán phối màu xanh-trắng. Thiết kế này giúp dàn áo nhiều chi tiết của Winner X nổi bật hơn và thêm phần trẻ trung.

Màu sơn chủ đạo của Winner X bản đường đua là sắc đỏ tươi, kết hợp cùng các mảng nhựa đen và tem dán phối màu xanh-trắng. Thiết kế này giúp dàn áo nhiều chi tiết của Winner X nổi bật hơn và thêm phần trẻ trung.

Phần yếm trước được bổ sung thêm họa tiết đen và trắng trên nền đỏ trông bắt mắt và dữ dằn. Honda Winner X trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn Full-LED với 2 cụm đèn chiếu sáng đặt thấp bên dưới như các dòng xe tay ga, đi cùng đó là đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan rời 2 bên.

Phần yếm trước được bổ sung thêm họa tiết đen và trắng trên nền đỏ trông bắt mắt và dữ dằn. Honda Winner X trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn Full-LED với 2 cụm đèn chiếu sáng đặt thấp bên dưới như các dòng xe tay ga, đi cùng đó là đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan rời 2 bên.

Đèn hậu cũng dùng bóng LED và có xi-nhan tách rời thấp bên dưới. Nhìn chung đuôi xe của bản đường đua không có gì khác biệt so với những model Honda Winner X khác.

Đèn hậu cũng dùng bóng LED và có xi-nhan tách rời thấp bên dưới. Nhìn chung đuôi xe của bản đường đua không có gì khác biệt so với những model Honda Winner X khác.

Tên xe Winner X được dời lên bên hông phía trước gần với logo Honda thay vì nằm phía sau đuôi như những phiên bản ra khác.

Tên xe Winner X được dời lên bên hông phía trước gần với logo Honda thay vì nằm phía sau đuôi như những phiên bản ra khác.

Phần tem HRC góc cạnh thiết kế với các mảng màu xen kẽ giúp phiên bản Winner X đường đua có diện mạo rất đặc trưng. Winner X cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Việt Nam được sử dụng phong cách thiết kế này.

Phần tem HRC góc cạnh thiết kế với các mảng màu xen kẽ giúp phiên bản Winner X đường đua có diện mạo rất đặc trưng. Winner X cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Việt Nam được sử dụng phong cách thiết kế này.

Ở bánh trước, mâm xe màu đen được thêm viền đỏ, trong khi một nửa dè chắn bùn trước màu đỏ, còn nửa sau là nhựa đen mờ. Ngoài ra, chân phuộc trước của Winner X bản xe đua được sơn đen để đồng điệu với tổng thể xe.

Ở bánh trước, mâm xe màu đen được thêm viền đỏ, trong khi một nửa dè chắn bùn trước màu đỏ, còn nửa sau là nhựa đen mờ. Ngoài ra, chân phuộc trước của Winner X bản xe đua được sơn đen để đồng điệu với tổng thể xe.

Phiên bản đặc biệt của Winner X được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau, trong đó bánh trước tích hợp chức năng chống bó phanh ABS với cùm phanh 1 piston từ hãng Nissin. Yamaha Exciter 150 hiện nay vẫn chưa được trang bị phanh ABS.

Phiên bản đặc biệt của Winner X được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau, trong đó bánh trước tích hợp chức năng chống bó phanh ABS với cùm phanh 1 piston từ hãng Nissin. Yamaha Exciter 150 hiện nay vẫn chưa được trang bị phanh ABS.

Thông số lốp không có sự thay đổi nào. Cụ thể, bánh trước dùng lốp cỡ 90/80-17M/C 46P trong khi bánh sau dùng cỡ lốp 120/70-17M/C 58P.

Thông số lốp không có sự thay đổi nào. Cụ thể, bánh trước dùng lốp cỡ 90/80-17M/C 46P trong khi bánh sau dùng cỡ lốp 120/70-17M/C 58P.

Ống pô của Winner X bản đường đua trông giống hệt như các phiên bản thường với phần đuôi và ốp chống bỏng sơn bạc.

Ống pô của Winner X bản đường đua trông giống hệt như các phiên bản thường với phần đuôi và ốp chống bỏng sơn bạc.

Cụm treo sau là kiểu lò xo trụ đơn với màu sơn đỏ. Phuộc của Honda Winner X có độ cứng cố định chứ không thể tùy chỉnh chế độ làm việc theo tải trọng.

Cụm treo sau là kiểu lò xo trụ đơn với màu sơn đỏ. Phuộc của Honda Winner X có độ cứng cố định chứ không thể tùy chỉnh chế độ làm việc theo tải trọng.

Bao quanh mặt đồng hồ LCD của xe là phần ốp sơn đỏ bắt mắt. Phần ốp ghi-đông và nút bấm vẫn làm từ vật liệu nhựa với hoa văn 3D.

Bao quanh mặt đồng hồ LCD của xe là phần ốp sơn đỏ bắt mắt. Phần ốp ghi-đông và nút bấm vẫn làm từ vật liệu nhựa với hoa văn 3D.

Hơi đáng tiếc khi phiên bản Winner X đặc biệt vẫn trang bị chìa khóa cơ chứ không nâng cấp thành Smart Key. Điểm cộng là nay công tắc yên nằm ngay cạnh ổ khóa, người dùng không cần phải thao tác cắm chìa bên hông xe để mở cốp như đời xe cũ.

Hơi đáng tiếc khi phiên bản Winner X đặc biệt vẫn trang bị chìa khóa cơ chứ không nâng cấp thành Smart Key. Điểm cộng là nay công tắc yên nằm ngay cạnh ổ khóa, người dùng không cần phải thao tác cắm chìa bên hông xe để mở cốp như đời xe cũ.

Cũng như các bản Winner X khác, động cơ là loại xy-lanh đơn dung tích 149,1cc trục cam đôi DOHC có phun xăng điện tử PGM-Fi và làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm ở 6.500 vòng/phút. Hộp số là loại côn tay 6 cấp.

Cũng như các bản Winner X khác, động cơ là loại xy-lanh đơn dung tích 149,1cc trục cam đôi DOHC có phun xăng điện tử PGM-Fi và làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm ở 6.500 vòng/phút. Hộp số là loại côn tay 6 cấp.

Hoàng Tuấn

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/honda-winner-x-lay-cam-hung-tu-moto-dua-gia-50-trieu-dong-post1014468.html