Honda Winner X phiên bản xe đua được độ chính hãng có gì đặc biệt?

Honda Winner X đã được sử dụng kể từ chặng 4 giải đua môtô Việt Nam. Tuy nhiên đồng hồ, ECU đều là của phiên bản Winner thế hệ cũ.

Kể từ chặng 4 của giải đua môtô Việt Nam VMRC 2019, Honda Việt Nam chính thức mang "thủ lĩnh X" vào thi đấu trong hệ Winner 150. Thông tin này đã làm cho người hâm mộ xôn xao, hãy cùng Zing.vn tìm hiểu xem chiếc Winner X này có gì đặc biệt.

Kể từ chặng 4 của giải đua môtô Việt Nam VMRC 2019, Honda Việt Nam chính thức mang "thủ lĩnh X" vào thi đấu trong hệ Winner 150. Thông tin này đã làm cho người hâm mộ xôn xao, hãy cùng Zing.vn tìm hiểu xem chiếc Winner X này có gì đặc biệt.

Đối với xe đua, việc thay đổi đầu tiên chính là phần tay lái. Tay lái trên xe đã được hạ thấp xuống phía dưới và đầu đèn đã được thay đổi lại, xe chỉ được trang bị cùm công tắc có chức năng khởi động động cơ và bật/tắt máy xe.

Đối với xe đua, việc thay đổi đầu tiên chính là phần tay lái. Tay lái trên xe đã được hạ thấp xuống phía dưới và đầu đèn đã được thay đổi lại, xe chỉ được trang bị cùm công tắc có chức năng khởi động động cơ và bật/tắt máy xe.

Khá bất ngờ khi đồng hồ trên xe vẫn là của chiếc Winner thế hệ cũ. Vì phần đầu đã được làm gọn gàng hơn nên đồng hồ đã được dời xuống khu vực ba-ga giữa của xe.

Khá bất ngờ khi đồng hồ trên xe vẫn là của chiếc Winner thế hệ cũ. Vì phần đầu đã được làm gọn gàng hơn nên đồng hồ đã được dời xuống khu vực ba-ga giữa của xe.

Đèn báo rẽ trước, sau và đèn hậu đã được tháo gỡ, phần đèn chính cũng đã được bịt kín lại. Theo giải thích của các nhân viên kỹ thuật Honda, việc tháo gỡ các chi tiết không cần thiết giúp đảm bảo an toàn cho tay đua nếu xảy ra va chạm, ngoài ra cũng giảm được một phần khối lượng cho xe.

Đèn báo rẽ trước, sau và đèn hậu đã được tháo gỡ, phần đèn chính cũng đã được bịt kín lại. Theo giải thích của các nhân viên kỹ thuật Honda, việc tháo gỡ các chi tiết không cần thiết giúp đảm bảo an toàn cho tay đua nếu xảy ra va chạm, ngoài ra cũng giảm được một phần khối lượng cho xe.

Mâm xe nguyên bản đã được thay đổi bằng bộ mâm màu vàng đồng 6 cây đến từ hãng RCB, lốp xe vẫn giữ nguyên kích thước tuy nhiên được thay bằng lốp đua hiệu suất cao. Vị trí ốc của cùm phanh được cố định bằng dây chì nhằm tăng thêm độ an toàn khi sử dụng.

Mâm xe nguyên bản đã được thay đổi bằng bộ mâm màu vàng đồng 6 cây đến từ hãng RCB, lốp xe vẫn giữ nguyên kích thước tuy nhiên được thay bằng lốp đua hiệu suất cao. Vị trí ốc của cùm phanh được cố định bằng dây chì nhằm tăng thêm độ an toàn khi sử dụng.

Dây dầu phanh trước bằng nhựa đã được thay bằng dây dầu kim loại màu đỏ nổi bật. Ưu điểm của dây dầu kim loại là giúp tăng thời gian hoạt động, đặc biệt là trong điều kiện hoạt động liên tục như thi đấu.

Dây dầu phanh trước bằng nhựa đã được thay bằng dây dầu kim loại màu đỏ nổi bật. Ưu điểm của dây dầu kim loại là giúp tăng thời gian hoạt động, đặc biệt là trong điều kiện hoạt động liên tục như thi đấu.

Khác với số gãy thường thấy trên các mẫu xe độ kiểng chạy ngoài đường, Winner X phiên bản đua sử dụng bộ gãy chuyên dụng nên có kiểu dáng không bắt mắt và tương đối đơn giản.

Khác với số gãy thường thấy trên các mẫu xe độ kiểng chạy ngoài đường, Winner X phiên bản đua sử dụng bộ gãy chuyên dụng nên có kiểu dáng không bắt mắt và tương đối đơn giản.

Nhông sên đĩa trên xe đua cũng đã được thay đổi tỉ số truyền, giúp xe tăng tốc tốt hơn nhưng tốc độ bị giảm xuống. Tỉ số truyền của xe sẽ được thay đổi tùy theo mỗi sân đua khác nhau.

Nhông sên đĩa trên xe đua cũng đã được thay đổi tỉ số truyền, giúp xe tăng tốc tốt hơn nhưng tốc độ bị giảm xuống. Tỉ số truyền của xe sẽ được thay đổi tùy theo mỗi sân đua khác nhau.

Ống xả trên phiên bản đua là loại thoát thẳng giúp tăng thêm công suất cho động cơ, tuy nhiên loại ống xả này cho ra âm thanh khá chói tai và không phù hợp khi sử dụng trên đường.

Ống xả trên phiên bản đua là loại thoát thẳng giúp tăng thêm công suất cho động cơ, tuy nhiên loại ống xả này cho ra âm thanh khá chói tai và không phù hợp khi sử dụng trên đường.

Mặc dù được khoác lên mình kiểu dáng của mẫu xe Winner X, thế nhưng bộ điều khiển trung tâm ECU lại là loại sử dụng cho phiên bản Winner đời đầu. Nhiều khả năng đây là chiếc Winner được thay đổi thành dàn áo của Winner X, có lẽ Honda làm điều này nhằm thu hút thêm khán giả đến với giải đua.

Mặc dù được khoác lên mình kiểu dáng của mẫu xe Winner X, thế nhưng bộ điều khiển trung tâm ECU lại là loại sử dụng cho phiên bản Winner đời đầu. Nhiều khả năng đây là chiếc Winner được thay đổi thành dàn áo của Winner X, có lẽ Honda làm điều này nhằm thu hút thêm khán giả đến với giải đua.

Hệ đua Winner 150 là hệ đua hãng thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ khán giả. Trong ngày đua ở chặng 4 giải VMRC, các tay đua của hệ Winner 150 đã tranh tài đầy quyết liệt trong điều kiện thời tiết bất lợi, tay đua Anh Tuấn là người giành chiến thắng ở hệ thi đấu này.

Hệ đua Winner 150 là hệ đua hãng thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ khán giả. Trong ngày đua ở chặng 4 giải VMRC, các tay đua của hệ Winner 150 đã tranh tài đầy quyết liệt trong điều kiện thời tiết bất lợi, tay đua Anh Tuấn là người giành chiến thắng ở hệ thi đấu này.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/honda-winner-x-phien-ban-xe-dua-duoc-do-chinh-hang-co-gi-dac-biet-post990610.html