Hyundai đóng cửa bộ phận nghiên cứu phát triển động cơ

Đây là động thái đầu tiên sau khi Hyundai Motor thay đổi lãnh đạo chủ chốt trong cuộc cải tổ thế hệ lãnh đạo lớn nhất từ trước đến nay.

Ban nghiên cứu phát triển động cơ được thành lập vào năm 1983 dưới sự chỉ đạo của ông Chung Ju-yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai và là ông nội của Chung Euisun - chủ tịch Hyundai đương nhiệm.

Các nhà khoa học tại Ban Nghiên cứu phát triển động cơ của Hyundai

Năm 1991, Hyundai giới thiệu thế hệ động cơ đầu tiên mang tên mã Alpha, động cơ đầu tiên do hãng tự thiết kế chế tạo cho xe du lịch hạng nhẹ.

Sau đó lần lượt các thế hệ động cơ kế tiếp là Beta, Theta và Nu ra đời, giúp Hyundai Motor leo lên vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới.

Trung tâm R&D Namyang ở Hàn Quốc - hay còn gọi là Ban nghiên cứu phát triển động cơ, từng là cơ quan đầu não của tập đoàn với khoảng 12.000 nhà nghiên cứu làm việc và cộng tác, theo Korea Times.

Sau gần 40 năm hoạt động, Hyundai quyết định đóng cửa Ban nghiên cứu phát triển động cơ - một trong những bộ phận nghiên cứu cốt lõi của hãng, để tăng cường nguồn lực cho xe điện, cao hơn là tập trung nghiên cứu về công nghệ di chuyển.

“Trung tâm R&D Namyang đã hậu thuẫn tuyệt vời cho sự thành công của thương hiệu, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra đổi mới trong tương lai, dựa trên tài sản và thành tựu lớn lao trong quá khứ”, lãnh đạo bộ phận R&D mới được bổ nhiệm - ông Park Chung-kook viết trong một email gửi tới nhân viên.

Hyundai Motor và thương hiệu nhánh Kia công bố mục tiêu bán ra 1 triệu chiếc xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, đánh cược tương lai của hãng vào thị trường EV toàn cầu.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-dong-cua-bo-phan-nghien-cuu-phat-trien-dong-co-d536855.html