Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt tại Mỹ
Dù mới được bản nâng cấp vào năm ngoái nhưng Hyundai đã nhanh chóng tung ra thế hệ mới dành cho Elantra, xe sở hữu thiết kế thể thao và rất nhiều nâng cấp mạnh mẽ.
Vừa chính thức ra mắt tại California (Mỹ), Elantra thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng coupe thế thao với 4 cửa, cùng ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportiness" (Thể thao gợi cảm), xe hiện sở hữu phong cách đặc trưng hơn thế hệ trước.
Đúng như kỳ vọng, mẫu xe này đã kế thừa thiết kế từ Sonata mới, thể hiện rõ nhất qua lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới kiểu đá quý. Đèn báo rẽ được tích hợp luôn vào phần mặt ca-lăng này và kế đến là đèn pha sắc sảo.
Thân xe mang hình dáng thuôn dài và bóng bẩy hơn, hai bên sở hữu dấu chìm hình mũi tên ấn tượng. Mui xe mang kiểu dáng năng động hơn, Hyundai cũng chủ động bổ sung các điểm nhấn màu đen vào cửa kính phía sau, giúp xe giống một chiếc coupe hơn. Ngoài ra, Elantra thế hệ mới cũng được tích hợp cánh lướt gió sau và đèn hậu dạng H-Tail chữ H đặc trưng.
So với thế hệ trước, Hyundai Elantra 2020 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm, đồng thời trục cơ sở cũng tăng thêm 20 mm lên tới 2.720 mm.
Nội thất xe được thiết kế hướng tài xế, giống như buồng lái máy bay. Nổi bật trong đó là màn hình kỹ thuật số 10,25 inch hiển thị cụm đồng hồ, cùng với một màn hình 10,25 inch khác phục vụ cho việc giải trí với hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Các chi tiết đáng chú ý khác gồm khe gió điều hòa dạng mảnh, hệ thống chiếu sáng nội thất 64 màu. Elantra thế hệ mới cũng có thể được trang bị bộ sạc không dây cho smartphone, hệ thống âm thanh Bose với 8 loa và Khóa Kỹ thuật số cho phép mở, khởi động và lái xe thông qua điện thoại Android hoặc một thẻ NFC (tiếp xúc gần).
Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống nhận diện giọng nói tự nhiên cao cấp. Hiện Elantra mới có thể điều khiển hàng loạt thiết lập bao gồm điều hòa và tính năng sưởi ghế. Khoang cabin của thế hệ mới này cũng được cải thiện so với trước đây, không gian trên đầu và phần vai được tăng đáng kể, đặc biệt khoảng để chân đã tăng thêm 58 mm.
Dưới nắp ca-pô, Hyundai Elantra 2021 sở hữu động cơ 2.0L 4 xi-lanh với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 NM, kết hợp với hộp số biến thiên thông minh của riêng hãng xe Hàn Quốc, đây là một phiên bản của hộp số CVT quen thuộc.
Hyundai cho biết hãng đã tinh chỉnh lại hộp số, giúp cải thiện sự mượt mà giữa quá trình người lái nhấn ga và độ phản hồi, tăng tốc của xe. Elantra mới cũng được kỳ vọng tăng mức tiết kiệm nhiên liệu, giúp mẫu xe này đứng đầu phân khúc.
Trong khi đó, Hyundai Elantra thế hệ mới cũng sẽ được trang bị tùy chọn Hybrid mới hoàn toàn, với sự kết hợp giữa động cơ GDI 1.6L 4 xi-lanh và mô tơ điện cùng cụm pin lithium-ion 1,32 kWh được đặt ngay dưới ghế sau. Tổng công suất tối đa hệ thống này tạo ra là 139 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Kết nối với hộp số ly hợp kép 6 cấp, tùy chọn này được kỳ vọng sẽ cho trải nghiệm lái năng động và hấp dẫn. Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu của hệ thống Hybrid chỉ là 4,7 lít/100 km/h.
Elantra 2021 sử dụng nền tảng khung gầm K3 mới nhẹ, an toàn và bền hơn trước; đồng thời giúp làm ngắn khoang máy và giảm trọng tâm.
Về mặt an toàn, mẫu xe phân khúc C này được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn như: Tránh Va chạm Trước với khả năng Phát hiện Người đi bộ, Hỗ trợ Giữ Làn, Điều chỉnh Tia sáng cao và camera phía sau.
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm các hệ thống an toàn khác như: Kiểm soát Hành trình Chủ động, Tránh Va chạm tại Điểm mù với Báo hiệu Phương tiện Cắt ngang Phía sau và Tránh Va chạm Khi Đỗ xe. Các tính năng khác như Cảnh báo Thoát khỏi Cao tốc và Hỗ trợ Lái Đường trường sẽ giữ xe đi giữa làn với tốc độ phù hợp.
Hyundai Elantra thế hệ mới sẽ được sản xuất đại trà từ quý III năm nay và bắt đầu bán từ quý IV. Mức giá xe chưa được tiết lộ nhưng dự đoán sẽ từ 20.000 USD đến 28.000 USD (khoảng 465 đến 651 triệu đồng).
Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/xe/hyundai-elantra-the-he-moi-ra-mat-tai-my-1625398.tpo