Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 xuất hiện với nhiều nâng cấp
c ra mắt lần đầu vào năm 1990, mẫu sedan nhỏ gọn Hyundai Elantra được bán trên khắp các thị trường toàn thế giới cho đến nay với nhiều tên gọi khác nhau. Vừa qua, hãng đã giới thiệu thế hệ thứ 7 của dòng xe này với nhiều nâng cấp mới cùng động cơ Hybird.
Hyundai Elantra hệ thứ 7 vừa được giới thiệu. Ảnh: Autoevolution
Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 vừa được giới thiệu vào tháng 3/2020 tại Mỹ. Xe được xây dựng trên nền tảng mới có kích thước lớn hơn, trang bị đầy đủ tất cả các công nghệ tiên tiến về mặt an toàn và kết nối. Đáng chú ý hơn, mẫu xe này sẽ được trang bị tùy chọn động cơ Hybrid.
Thiết kế ngoại thất
Hyundai Elantra 2021 sử dụng nền tảng khung gầm K3 mới. Ảnh: Autoevolution
Trên Hyundai Elantra 2021 sử dụng nền tảng khung gầm mới mang tên K3. Nền tảng K3 này giúp xe sở hữu trục cơ sở dài hơn, kích thước rộng hơn và trần thấp hơn. Xe có kích thước dài 4.676 mm (+ 56 mm), rộng 1.826 mm (+ 25 mm) và cao 1.415 mm (- 20 mm).
Mẫu xe có kiểu dáng giống coupe bốn cửa quen thuộc được tạo hình bởi ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên Sensuous Sportiness.
Lưới tản nhiệt thiết kế theo ngôn ngữ Sensuous Sportiness. Ảnh: Autoevolution
Nói một cách đơn giản, xe được thiết kế lại gần như hoàn toàn. Có thể thấy rõ điều đó nhất ở phần lưới tản nhiệt phía trước với thiết kế các đường crom nằng ngang đã được thay bằng họa tiết hình thang đẹp mắt hơn. Mũi xe được kéo dài ra, nối liền với lưới tản nhiệt và làm nổi bật logo mang thương hiệu của nhà sản xuất.
Phần thân xe với các đường gân gấp khúc. Ảnh: Autoevolution
Phần thân xe cũng được thay khá nhiều với các đường gân gấp khúc, phá vỡ sự đơn điệu thường thấy ở các thế hệ trước. Thiết kế này tạo cảm giác mới lạ hơn cho phần thân xe khi kết hợp với bộ mâm 5 chấu 17 inch.
Đuôi xe tiếp tục được tạo hình khỏe khoắn với các nét cắt và chi tiết nổi khối. Cụm đèn hậu có thiết kế hoàn toàn mới, được liên kết với nhau thành một dải đèn LED chạy ngang, tạo ra cảm giác như một bản sao của logo Hyundai.
Nội thất
Nội thất trên Elantra 2021. Ảnh: Autoevolution
Phần nội thất của Elantra có thiết kế hiện đại hơn với màn hình cảm ứng mới ở trung tâm bảng táp-lô nghiêng về phía người lái. Bảng điều khiển điều hòa cũng được làm thon gọn hơn và cụm đồng hồ trông góc cạnh hơn với các chi tiết kỹ thuật số mới bên trong.
Hyundai Elantra 2021 có vị trí ngồi thấp hơn trước, nhưng không gian cho hành khách rộng hơn. Khoảng cách từ sàn đến trần xe ở hàng ghế trước hiện tăng lên 1.031 mm, trong khi hàng ghế sau là 947 mm, lớn hơn nhiều so với phiên bản trước.
Hai màn hình 10,25 inch được nối liền với nhau. Ảnh: Autoevolution
Bên cạnh đó, Hyundai Elantra được trang bị được trang bị hai màn hình 10,25 inch được nối liền với nhau, hiển thị cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí với khả năng nhận diện giọng nói tích hợp Apple Carplay, Android Auto cùng Khóa Kỹ thuật số (Hyundai Digital Key).
Elantra mới có thể được điều khiển một phần thông qua ứng dụng có tên My Hyundai, trong đó chủ sở hữu có thể thực hiện nhiều lệnh khác nhau, bao gồm khởi động xe từ xa.
Động cơ và tính năng an toàn
Động cơ trên Elantra thế hệ thứ 7. Ảnh: Autoevolution
Trên Elantra thế hệ thứ 7 được tùy chọn trang bị động cơ Hybrid điện nam châm vĩnh cửu (công suất 32 mã lực) sử dụng pin lithium 1,32 kWh kết hợp với động cơ đốt trong thông thường bốn xi-lanh 1,6 lít. Đi cùng với đó là hộp số ly hợp kép 6 cấp, giúp xe đạt công suất tối đa 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Enlantra 2021 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7 lít/100 km theo ước tính của EPA.
Hiện tại, Hyundai Elantra cũng sở hữu động cơ 2.0 lít được trang bị trên các bảng SE, SEL và Limited, với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm.
Xe được trang bị gói các tính năng hỗ trợ người lái Smartsense. Ảnh: Autoevolution.
Các tính năng hỗ trợ người lái của Hyundai trên gói SmartSense bao gồm tính năng tránh va chạm trước, giữ làn đường và cảnh báo lái xe tập trung.
Hyundai cho biết Elantra được chế tạo trên nền tảng K3, khỏe hơn các phiên bản trước nhờ cấu trúc đường dẫn đa tải giúp giảm thiểu tốt hơn tác động từ vụ tại nạn, đồng thời xe có trọng tâm thấp hơn giúp tăng độ linh hoạt và cơ động. Cùng với đó, khả năng lái được cải thiện, cũng như hệ thống treo cho phản hồi tốt hơn.
Kết luận
Hyundai Elantra thế hệ mới sẽ bán ra trên thị trường vào cuối năm 2020, sau khi các nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc và Alabam, Hoa Kỳ bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào cuối mùa thu.
Elantra mới này sẽ gặp nhiều thách thức khi thị trường sedan ngày càng khốc liệt. Kể từ ngày được giới thiệu 30 năm trước, gần 14 triệu chiếc Elantra được bán trên toàn toàn cầu, trong đó chỉ có 3,4 triệu ở Hoa Kỳ.
Số lượng trên chỉ chiếm 25 phần trăn của tổng số toàn cầu, đó là một trong những lí do khiến Hyundai quyết định trình làng phiên bản mới. Và phiên bản hiệu suất cao N-line của Elantra mới cũng sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.