Hyundai Santa Fe có phiên bản Hybrid, giá 1,45 tỷ đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã cho ra mắt mẫu xe quen thuộc nhưng chạy bằng khối động cơ tích hợp xăng và điện tiên tiến, thân thiện với môi trường. Trước đó hãng đã có mẫu xe thuần điện IONIQ 5.

 Ngoại thất của Hyundai Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét. Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn LED sắc nét. Lazang xe là loại 19 inch được tối ưu khí động học, giúp tăng cường hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất của Hyundai Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét. Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn LED sắc nét. Lazang xe là loại 19 inch được tối ưu khí động học, giúp tăng cường hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

 Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… Hyundai Santa Fe Hybrid có trang bị Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số.

Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… Hyundai Santa Fe Hybrid có trang bị Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số.

 Nội thất trên mẫu SUV của Hàn Quốc được bọc bằng vật liệu da mềm, chất lượng hoàn thiện cao. Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt

Nội thất trên mẫu SUV của Hàn Quốc được bọc bằng vật liệu da mềm, chất lượng hoàn thiện cao. Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt

 Điểm khác biệt lớn nhất ở mẫu xe này là hệ truyền động xăng lai điện. Xe kết hợp máy xăng 1.6l tăng áp, công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút (loại trên Tucson) và mô tơ điện, cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này tương tự như trên Kia Sorento hybrid. Động cơ hybrid trên Santa Fe là loại tự sạc và có thể vận hành song song hoặc độc lập.

Điểm khác biệt lớn nhất ở mẫu xe này là hệ truyền động xăng lai điện. Xe kết hợp máy xăng 1.6l tăng áp, công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút (loại trên Tucson) và mô tơ điện, cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này tương tự như trên Kia Sorento hybrid. Động cơ hybrid trên Santa Fe là loại tự sạc và có thể vận hành song song hoặc độc lập.

 Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển. Giá xe là 1,45 tỷ đồng, thấp hơn gần 90 triệu đồng so với đối thủ Sorento hybrid, mẫu xe được phân phối bởi Trường Hải, giá 1,539 tỷ đồng (bản cao nhất). Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cả cấu hình hybrid tự sạc (HEV) và sạc ngoài (PHEV). Sorento PHEV giá 1,759 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển. Giá xe là 1,45 tỷ đồng, thấp hơn gần 90 triệu đồng so với đối thủ Sorento hybrid, mẫu xe được phân phối bởi Trường Hải, giá 1,539 tỷ đồng (bản cao nhất). Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cả cấu hình hybrid tự sạc (HEV) và sạc ngoài (PHEV). Sorento PHEV giá 1,759 tỷ đồng.

Duy Chung (t/h)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hyundai-santa-fe-co-phien-ban-hybrid-gia-145-ty-dong-post254518.html