Ðiện lực Cát Tiên: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cấp điện cho các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn, Điện lực Cát Tiên không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, đơn vị không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong kinh doanh, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Điện lực Cát Tiên thực hiện công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện ở nông thôn

Điện lực Cát Tiên thực hiện công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện ở nông thôn

Ông Trần Ngọc Quang - Giám đốc Điện lực Cát Tiên cho biết, tính đến hết tháng 9/2024, đơn vị đang phục vụ 12.254 khách hàng. Cụ thể, khách hành phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản có 64 khách hàng; công nghiệp, xây dựng có 196 khách hàng; thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng có 111 khách hàng; quản lý và tiêu dùng dân cư có 11.488 khách hàng; hoạt động khác có 420 khách hàng.

Hiện nay, hệ thống lưới điện huyện Cát Tiên được nhận nguồn từ tuyến 480, dự phòng tuyến 474 trạm 110/22kV Đạ Tẻh cung cấp. Tuy nhiên, đặc thù lưới điện Cát Tiên chưa có trạm 110kV, việc vận hành lưới điện dây trần nhiều khu vực đi qua đồi, núi, xây dựng từ năm 1994 bán kính cấp điện xa hơn 40 km, một phần bất lợi trong quản lý vận hành, gây tổn thất điện năng.

Theo ông Trần Ngọc Quang, bên cạnh việc tăng cường đáp ứng điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Điện lực Cát Tiên nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện hiệu quả việc chăm sóc khách hàng, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đơn chú trọng công tác cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, khắc phục sự cố, đảm bảo vận hành an toàn.

Trong năm 2024, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã phê duyệt dự toán sửa chữa lớn lưới điện trung thế từ trụ 474/213/16 đến trụ 474/213/87 khu vực huyện Cát Tiên. Theo đó, đơn vị đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp hệ thống lưới điện một phần tại thị trấn Cát Tiên, toàn bộ xã Gia Viễn, Nam Ninh, Tiên Hoàng, Đồng Nai Thượng với tổng chiều dài đường dây nâng cấp, cải tạo 5.403 m dây 3AC50+3AC70 mm2 bằng dây 3ACXH120 mm2, kinh phí thực hiện gần 1,85 tỷ đồng.

Hiện nay, Điện lực Cát Tiên đã thi công được 80% khối lượng công trình sửa chữa lớn đường dây trung thế từ trụ 213/16 đến trụ 213/87. Dự kiến, đơn vị sẽ thực hiện thi công hoàn thành công trình trước ngày 16/10/2024. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần giảm tổn thất, giảm sự cố lưới điện, cung cấp điện an toàn, liên tục, tăng sản lượng điện thương phẩm. Đồng thời, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đủ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và an ninh chính trị tại địa phương.

Ngoài ra, đơn vị cũng đang thực hiện công trình cải tạo, phát triển lưới điện các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên. Hiện công trình đang được đơn vị thi công triển khai thực hiện ước khối lượng đạt khoảng 75%. Bên cạnh đó, thực hiện công trình cấy trạm giảm bán kính cấp điện và chống quá tải trạm biến áp huyện Di Linh và huyện Cát Tiên năm 2024, đơn vị sẽ thực hiện cấy 9 trạm biến áp với công suất 160kVA-22/0,4kV.

Ngoài ra, đơn vị cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác quản lý kỹ thuật, phòng, chống thiên tai, bảo vệ môi trường. Cụ thể, đơn vị đã thực hiện hoàn thành phát quang lưới điện trung áp lũy kế được 273 km; phát quang lưới điện hạ áp được 301 km; kiểm tra và bảo trì trạm biến áp 31 trạm; bổ sung chằng trung hạ áp 37 bộ; trồng trụ xen hạ áp xử lý pha đất tại 24 vị trí; chỉnh trụ nghiêng, trung, hạ thế được 33 trụ; xử lý trụ sạt lở 3 trụ; cân pha san tải 38 trạm; hoán chuyển máy biến áp quá tải 9 trạm; sửa chữa lớn lưới điện trung áp được 3,2 km/5,4 km kế hoạch năm.

Mặt khác, Điện lực Cát Tiên cũng không ngừng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số vào việc kinh doanh, tạo thuận lợi cho khách hàng. Theo Giám đốc Điện lực Cát Tiên Trần Ngọc Quang, đến nay, đơn vị đã triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ theo hình thức dịch vụ điện tử và dịch vụ trực tuyến; thực hiện hợp đồng mua, bán điện, thanh toán điện điện tử; tuyên truyền các kênh chăm sóc khách hàng như tổng đài chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hành trên thiết bị di động… Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Trong thời gian tới, Điện lực Cát Tiên sẽ tăng cường khai thác dữ liệu đo xa, giám sát truyền tải điện năng hàng ngày trên lưới trung, hạ thế đảm bảo hiệu quả; theo dõi xử lý và thay thế kịp thời các thiết bị quá hạn vận hành trên lưới điện; thường xuyên theo dõi kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng, xử lý kịp thời công tơ quá tải nếu có phát hiện; tiếp tục kiểm tra, phúc tra việc sử dụng điện khách hàng để kịp thời phát hiện công tơ đứng, công tơ cháy hỏng truy thu, thay thế. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra sử dụng điện của khách hàng khu vực tưới tiêu, kiểm tra các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng sản lượng lớn, các khách hàng có biến động về sản lượng điện tiêu thụ bất thường, nhằm phát hiện ngăn ngừa vi phạm sử dụng điện.

HOÀNG SA

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/kinh-te/202411/ien-luc-cat-tien-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang-91836c7/