Kawasaki Z1000 R 2020 ra mắt - thay tem, đổi màu, nâng cấp nhẹ

Ở phiên bản 2020, Kawasaki Z1000 R được thay đổi họa tiết tem, nâng cấp đôi chút ở giảm xóc và phanh.

Sau Z1000, Kawasaki tiếp tục vén màn mẫu Z1000 R 2020 với một số nâng cấp nhỏ.

Sau Z1000, Kawasaki tiếp tục vén màn mẫu Z1000 R 2020 với một số nâng cấp nhỏ.

Tổng thể, Kawasaki Z1000 R 2020 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Sugomi. Nếu nhìn trực diện, bạn hầu như không thể phân biệt Z1000 R 2020 với đời trước. So với đời trước, Z1000 R 2020 không có sự khác biệt nào ngoài việc được bổ sung màu mới cùng họa tiết tem mới.

Tổng thể, Kawasaki Z1000 R 2020 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Sugomi. Nếu nhìn trực diện, bạn hầu như không thể phân biệt Z1000 R 2020 với đời trước. So với đời trước, Z1000 R 2020 không có sự khác biệt nào ngoài việc được bổ sung màu mới cùng họa tiết tem mới.

Điểm nâng cấp nổi bật nhất của Z1000 R 2020 là hệ thống giảm xóc phía sau. Vẫn sử dụng giảm xóc của Ohlins có thể điều chỉnh tải trọng nhưng đã được nâng cấp đôi chút. Hệ thống phanh trước vẫn sử dụng kẹp phanh Brembo trong khi phanh sau được tối ưu hóa vật liệu má phanh, nhằm mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn.

Điểm nâng cấp nổi bật nhất của Z1000 R 2020 là hệ thống giảm xóc phía sau. Vẫn sử dụng giảm xóc của Ohlins có thể điều chỉnh tải trọng nhưng đã được nâng cấp đôi chút. Hệ thống phanh trước vẫn sử dụng kẹp phanh Brembo trong khi phanh sau được tối ưu hóa vật liệu má phanh, nhằm mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn.

Bảng đồng hồ cũng được cập nhật lại màu sắc của đèn cảnh báo hộp số giúp người lái cảm nhận tốt hơn.

Bảng đồng hồ cũng được cập nhật lại màu sắc của đèn cảnh báo hộp số giúp người lái cảm nhận tốt hơn.

Kawasaki Z1000 R 2020 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.045 x 790 x 1.055 mm, chiều cao yên 815 mm và cân nặng 221 kg.

Kawasaki Z1000 R 2020 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.045 x 790 x 1.055 mm, chiều cao yên 815 mm và cân nặng 221 kg.

Xe sở hữu giảm xóc upside-down Showa SFF-BP đường kính 41 mm ở phía trước và giảm xóc Ohlins S46DR1S ở phía sau. Giảm xóc Ohlins và các kẹp phanh Brembo là những trang bị đáng giá của phiên bản R so với Z1000 tiêu chuẩn.

Xe sở hữu giảm xóc upside-down Showa SFF-BP đường kính 41 mm ở phía trước và giảm xóc Ohlins S46DR1S ở phía sau. Giảm xóc Ohlins và các kẹp phanh Brembo là những trang bị đáng giá của phiên bản R so với Z1000 tiêu chuẩn.

Kawasaki Z1000 R 2020 vẫn sử dụng động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 1.043 cc, sản sinh công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.

Kawasaki Z1000 R 2020 vẫn sử dụng động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 1.043 cc, sản sinh công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.

Kawasaki Z1000 R 2020 sẽ được bán ra từ tháng 11 năm nay với giá từ 13.500 USD tại Nhật. Tại Việt Nam, Z1000 R đời hiện hành đang được bán với giá 439 triệu đồng.

Kawasaki Z1000 R 2020 sẽ được bán ra từ tháng 11 năm nay với giá từ 13.500 USD tại Nhật. Tại Việt Nam, Z1000 R đời hiện hành đang được bán với giá 439 triệu đồng.

Minh Quân
Ảnh: Thạch Lam - Kawasaki

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/kawasaki-z1000-r-2020-ra-mat-thay-tem-doi-mau-nang-cap-nhe-post980941.html