Kết nối nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp Việt
Chiều 22/6, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) đã tổ chức Đại hội toàn thể lần thứ III.
Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) được thành lập theo Quyết định số 745/QĐ-BNV ngày 04/07/2007 của Bộ Nội vụ.
Hội ra đời với mục tiêu tập hợp, đoàn kết các Nhà quản trị doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức, hoạt động trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp nhằm xây dựng một nền quản trị tốt hơn cho từng doanh nghiệp hội viên và cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện nay, Hội có 3 câu lạc bộ trực thuộc (Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam, Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam, Câu lạc bộ Giám đốc sales và marketing) 1 cơ quan báo chí và hai văn phòng đại diện ở Đà Nẵng và TP.HCM, với tổng cộng hơn 2.000 hội viên trong cả nước.
Sau hành trình 12 năm vì nền quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Hội VACD đã góp phần tạo ra những thay đổi lớn, đặc biệt trong nhận thức chung của cộng đồng doanh nghiệp về ý nghĩa của hoạt động quản trị đối với sự tồn vong và phát triển của doanh nghiệp.
Theo đại diện VACD, dù ghi nhận nhiều kết quả tích cực bước đầu trong suốt chặng đường 12 năm qua, song những thành viên cốt cán của VACD nhìn nhận vẫn còn nhiều thử thách trên hành trình phía trước.
Không ít giám đốc điều hành (CFO) Việt còn chưa nhận thức đầy đủ về vai trò của CFO, đặc biệt trong việc am hiểu sâu về hoạt động kinh doanh, có tầm nhìn bao quát để thiết lập và triển khai thực hiện kế hoạch tài chính phục vụ mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chưa xây dựng cho mình một chiến lược nhân sự rõ ràng để hỗ trợ cho chiến lược phát triển của công ty; chưa có một thủ lĩnh và một đội ngũ có năng lực để hỗ trợ ban giám đốc trong việc triển khai thực hiện các chiến lược, chương trình quản trị và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty cho hiện tại và tương lai.
Đại diện một câu lạc bộ thành viên, ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc sales và marketing, cho biết, trong thời gian tới sẽ mở rộng hợp tác đến với các câu lạc bộ ở ngoài nước như Nhật, Thái Lan.... Câu lạc bộ cũng tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình khung đồng thời tăng cường các sự kiện liên quan đến lĩnh vực sales và marketing, tạo sự khác biệt và đem đến giá trị cụ thể cho từng nhóm đối tượng hội viên. Đẩy mạnh hoạt động, nâng cấp hoạt động của Hội đồng chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng các tài liệu chuyên môn, các chương trình đào tạo, cũng như chất lượng các ý kiến đóng góp với Chính phủ, bộ ngành.