Khách đặt 2 phòng khách sạn, Traveloka 'ép' 9 người ở 1 phòng và từ chối hoàn tiền

1,7 triệu đồng không quá lớn nhưng cách Traveloka hủy 2 phòng ở khách sạn T.T.M.N nhưng chỉ đặt cho hai gia đình 9 người một phòng ở nơi khác trên đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 3, TP Phan Thiết và không chịu hoàn lại tiền khiến anh Trần Tử Long vô cùng bức xúc.

Trước khi đi du lịch Mũi Né cùng vợ con và bạn bè, sáng 12.7 anh Trần Tử Long (ngụ TP Đà Lạt) dùng ứng dụng Traveloka đặt hai phòng cho hai gia đình 9 người tại khách sạn T.T.M.N trên Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 3, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trong đó có một phòng 1 phòng honeymoon (828 ngàn đồng/ngày đêm) và 1 phòng deluxe (877 ngàn đồng/ngày đêm).

Lúc 10 giờ 20 và 10 giờ 25 sáng 12.7, anh Trần Tử Long đã chuyển tiền vào tài khoản của Công ty TNHH Traveloka Việt Nam hai lần tổng cộng 1,705 triệu đồng để thanh toán tiền hai phòng khách sạn.

Anh Long đã chuyển 1,705 triệu đồng cho Công ty TNHH Traveloka Việt Nam thanh toán tiền 2 phòng khách sạn sáng 12.7.

Thế nhưng sau đó, nhân viên của Traveloka gọi điện thông báo hai phòng này có người khác đặt rồi, nên sẽ đặt lại cho anh Long hai phòng ở khách sạn S.V cũng nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 3, TP Phan Thiết, cách T.T.M.N khoảng 100m.

Anh Long đồng ý với điều kiện chất lượng S.V phải bằng hoặc hơn T.T.M.N.

Khi đến khách sạn S.V vào trưa 12.7, anh Long ngỡ ngàng khi biết Traveloka hủy hai phòng ở T.T.M.N nhưng chỉ đặt một phòng tại S.V cho hai gia đình.

Không đồng ý với chuyện hai gia đình 9 người ở chung một phòng, anh Long gọi điện đề nghị Traveloka trả phòng và yêu cầu hoàn tiền cho mình.

Nhân viên Traveloka nhận cuộc gọi này hứa sẽ kiểm tra lại nhưng cả ngày hôm đó không thấy trả lời. Anh Long cùng 8 người còn lại phải đi bộ thuê phòng khách sạn khác để cất hành lý và ở tạm.

Hôm sau (13.7), anh Long gọi vào đường dây nóng của Traveloka. Nhân viên Traveloka nhận cuộc gọi sau khi kiểm tra trường hợp này thông báo rằng, vì khách sạn anh Long đặt không hỗ trợ hoàn tiền nên “bên em xin lỗi anh, sẽ gửi anh các phiếu khuyến mại, giảm giá”.

Traveloka gửi thư xin lỗi, không chịu hoàn 1,705 triệu đồng cho anh Long mà tặng mã phiếu giảm giá 200.000 đồng!

Traveloka gửi thư xin lỗi, không chịu hoàn 1,705 triệu đồng cho anh Long mà tặng mã phiếu giảm giá 200.000 đồng!

Anh Long không chấp nhận lời xin lỗi và không đồng ý với cách giải quyết kỳ cục trên từ Traveloka mà chỉ muốn nhận lại tiền.

“Tôi không cần xin lỗi, chả cần các phiếu khuyến mại, giảm giá của Traveloka mà chỉ muốn nhận lại tiền. Tôi làm việc với Traveloka chứ đâu làm việc với các khách sạn kia. Traveloka nhận tiền của khách hàng thì phải có trách nhiệm với khách chứ. 1,7 triệu thực chất không quá lớn nhưng quá thất vọng với công ty du lịch có tiếng như Traveloka.

Tôi kể chuyện này để cảnh báo bạn bè coi chừng mất tiền oan khi đặt phòng khách sạn với ứng dụng Traveloka. Không biết có bao nhiêu người gặp trường hợp tương tự như tôi và số tiền Traveloka nhận được nhưng không đáp ứng nhu cầu của khách chắc chắn rất lớn?”, anh Long bức xúc cho biết.

Anh Long nói với Một Thế Giới rằng từ hôm 13.7 đến nay, phía Traveloka không liên lạc với anh.

Câu chuyện này được chia sẻ nhanh trên Facebook. Hầu như ai cũng bức xúc thay cho anh Long trước cách giải quyết của Traveloka và đề nghị công ty du lịch trực tuyến tự nhận là hàng đầu Đông Nam Á hoàn lại tiền cho anh.

Cập nhật: Sau khi Một Thế Giới phản ánh chuyện trên, người đại diện Traveloka đã gọi điện cho anh Long, hoàn lại số tiền 1,705 triệu đồng và tặng thêm mã phiếu giảm giá 500 ngàn đồng.

Tông 2 người bỏ chạy, tài xế ô tô bị anh hùng rượt đánh:

Đó là một trong những hành động đẹp giữa người với người được ghi lại trong clip này.

Nhân Hoàng

Nguồn Một Thế Giới: https://motthegioi.vn/the-gioi-mang-c-85/thoi-su-facebook-c-145/khach-dat-2-phong-khach-san-traveloka-ep-9-nguoi-o-1-phong-va-tu-choi-hoan-tien-117414.html