Không chỉ thành công tại Việt Nam, Lý Hải còn lập kỷ lục khủng khi 'mang chuông đi đánh xứ người'

Sau màn khởi chiếu thành công và được đón nhận tại thị trường phương Tây, Lý Hải - Minh Hà tiếp tục mang 'Lật mặt 7: Một điều ước' lan tỏa rộng khắp thị trường lân cận của châu Á, mở đầu với Đài Loan (Trung Quốc).

Sau những suất chiếu đầu tiên, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Câu chuyện đầy xúc động đã 'lấy nước mắt' của nhiều người khi rời khỏi rạp phim. Cùng lúc đó, một tin vui khác đã đến với Lật mặt 7 khi phim trình chiếu tại thị trường châu Âu và châu Úc. Các cụm rạp thông báo doanh thu phim xuất sắc xếp hạng 2 trong ngày Lễ của Cha (chỉ sau Inside out 2) so với những phim mới phát hành cùng ngày ở Bắc Mỹ.

Hiện tại, phim vẫn đang được các cụm rạp hỗ trợ hết mình và tiếp tục chiếu ở 12 quốc gia, vùng lãnh thổ và hầu hết các thị trường và thành phố lớn. Đây là điều rất hiếm với phim Việt Nam, nhất là ở tuần thứ 2 và đang trùng với giải bóng đá EURO 2024.

Có thể thấy, Lật mặt 7: Một điều ước đang nhận được vô số tình cảm từ khán giả trong nước lẫn quốc tế. Bộ phim lấy đề tài giản dị, gần gũi về gia đình bà Hai và 5 đứa con mỗi người một nơi. Sau khi bà Hai bất ngờ gặp tai nạn gãy chân, 5 người con nghĩ ra kế hoạch nhận chăm mẹ mỗi tuần cho đến khi chân mẹ lành lại. Nhờ đó, bà Hai có dịp đến thăm nhà từng người con, hiểu rõ những khó khăn mà con mình trải qua, không dám nói và lặng lẽ giúp chúng gỡ rối lo âu.

Bản thân Lý Hải cũng không giấu được sự vui mừng khi phim được đón nhận tại nước ngoài. Anh cho biết, ê kíp đã ấp ủ dự định vươn ra quốc tế này từ Lật mặt 3 rồi. Đến phần 4, phim chỉ mới được chiếu tại thị trường Mỹ và Úc và giờ phải đến Lật mặt 7, phim mới được chiếu rộng rãi khắp nơi.

Về lý do chọn Đài Loan (Trung Quốc) làm thị trường châu Á đầu tiên, Lý Hải nói: “Đơn giản vì người Việt tại thị trường này rất đông. Tôi muốn chiếu đầu tiên tại đây để xem phản ứng khán giả ra sao. Ngoài ra, Singapore cũng là thị trường chiếu song song với Đài Loan (Trung Quốc). Còn lại, Nhật Bản và một số thị trường khác, ê kíp chúng tôi đang bàn bạc để lên kế hoạch. Về một số nước Đông Nam Á khác, chắc là trong 1 - 2 tuần nữa sẽ có kết quả”.

Ngoài ra, nam đạo diễn cảm thấy phim nói về câu chuyện về gia đình, nên khán giả bất kể châu Á hay châu Âu cũng đều dễ đồng cảm và thấy phù hợp. “Bằng chứng là ngay sau buổi công chiếu tại Mỹ, tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Họ đều có một cảm nhận chung là nhận được thông điệp quý giá từ phim, khẳng định lâu rồi mới có một bộ phim về thông điệp thế này”, Lý Hải tiết lộ.

Tại thị trường Việt Nam, Lật mặt 7 trở thành “cơn sốt” không đối thủ khi chiếu vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Phim lập kỷ lục về lượng vé đặt trước trong 6 ngày, là phần phim thành công nhất thương hiệu này. Hiện tại, sau gần 2 tháng ra rạp, phim vẫn trụ vững top cao doanh thu trong ngày. Trang báo uy tín Deadline của Hollywood gọi Lật mặt là thương hiệu phim dài hơi và thành công nhất Việt Nam.

Thuận Tùng

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/khong-chi-thanh-cong-tai-viet-nam-ly-hai-con-lap-ky-luc-khung-khi-mang-chuong-di-danh-xu-nguoi-post1647670.tpo