Không gian hiện đại của buýt đường sông

Từ ngày 25-11, người dân TP.HCM có thể bắt đầu di chuyển bằng tuyến buýt sông đầu tiên với giá 15.000 đồng/lượt.

Ngày 20-11, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP.HCM) cho biết sau hơn 3 tháng cho vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) sẽ được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 25-11.

Ngày 20-11, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP.HCM) cho biết sau hơn 3 tháng cho vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) sẽ được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 25-11.

Bên trong ga tàu thủy Bạch Đằng được thiết kế khá hiện đại với các tiểu cảnh như công viên, hồ phun nước, quán cafe,... để phục vụ khách đi tàu.

Bên trong ga tàu thủy Bạch Đằng được thiết kế khá hiện đại với các tiểu cảnh như công viên, hồ phun nước, quán cafe,... để phục vụ khách đi tàu.

Người dân và du khách vừa thưởng thức cafe vừa chờ tàu.

Người dân và du khách vừa thưởng thức cafe vừa chờ tàu.

Từ cổng vào, một bên là phòng vé, một bên là quán cafe được lắp đặt máy điều hòa và ti vi.

Từ cổng vào, một bên là phòng vé, một bên là quán cafe được lắp đặt máy điều hòa và ti vi.

Bên trong quán cafe phục vụ du khách đi tàu và khách bên ngoài.

Bên trong quán cafe phục vụ du khách đi tàu và khách bên ngoài.

Nhiều người đến đây không chỉ đi tàu mà còn nghỉ ngơi, uống cafe ven sông.

Nhiều người đến đây không chỉ đi tàu mà còn nghỉ ngơi, uống cafe ven sông.

Du khách thích thú ghi lại những hình ảnh sông nước ở ga tàu Bạch Đằng.

Du khách thích thú ghi lại những hình ảnh sông nước ở ga tàu Bạch Đằng.

Khuôn viên bên trong ga tàu thủy Bạch Đằng được trồng nhiều cây xanh.

Khuôn viên bên trong ga tàu thủy Bạch Đằng được trồng nhiều cây xanh.

Du khách tản bộ trong khuôn viên ga tàu thủy Bạch Đằng.

Du khách tản bộ trong khuôn viên ga tàu thủy Bạch Đằng.

Sơ đồ các bến đón, trả khách của tuyến tàu buýt đang được hoàn thành trước khu vực phòng vé.

Sơ đồ các bến đón, trả khách của tuyến tàu buýt đang được hoàn thành trước khu vực phòng vé.

Tàu đưa khách thử nghiệm cập bến Thảo Điền (quận 2).

Tàu đưa khách thử nghiệm cập bến Thảo Điền (quận 2).

Mới đây, chủ đầu tư cũng đề xuất tuyến buýt đường sông số 1 này được kết nối với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng TP…

Mới đây, chủ đầu tư cũng đề xuất tuyến buýt đường sông số 1 này được kết nối với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng TP…

Tuyến buýt sông số 1, dài khoảng 10,8 km, với điểm đầu là bến Bạch Đằng (quận 1) và điểm cuối là Linh Đông (quận Thủ Đức), đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Toàn tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) gồm 5 tàu (mỗi tàu có 80 chỗ ngồi), trong đó 4 tàu vận chuyển hằng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

Lộ trình cụ thể của tuyến buýt số 1: Bến số 1 (Bạch Đằng, quận 1) - bến số 2 (Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh) - bến số 3 (Bình An, quận 2) - bến số 4 (Thảo Điền, quận 2) - bến số 5 (Tầm Vu, quận Bình Thạnh) - bến số 6 (Thanh Đa, quận Bình Thạnh) - bến số 7 (Bình Triệu, quận Thủ Đức) - bến số 8 (Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) - bến số 9 (Bình Quới, quận Thủ Đức).

Thời gian di chuyển từ bến đầu đến bến cuối là khoảng 30 phút, trong đó thời gian cho tàu cập mỗi bến để đón và trả khách là 3 phút, giá vé 15.000 đồng/khách/lượt.

HOÀNG GIANG

Nguồn PLO: http://plo.vn/do-thi/anh-khong-gian-hien-dai-cua-buyt-duong-song-740701.html