Kiểm tra ADN hộp sọ dài ngoằng Paracas: Không thuộc chủng người trên Trái đất!

Năm 1928, hơn 300 hộp sọ Paracas kéo dài ra phía sau được tìm thấy tại Peru. Những hộp sọ có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi hé lộ bí mât lớn qua kiểm tra ADN.

Trong cuộc khai quật tại một hầm mộ bị chôn vùi dưới cát và đá ở bán đảo sa mạc Paracas, phía nam Peru, các chuyên gia tìm thấy hơn 300 hộp sọ Paracas có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi.

Những hộp sọ Paracas có hình dáng khác với hộp sọ người thông thường. Thay vì hình tròn, hộp sọ Paracas bị kéo dài ra phía sau trông giống hình quả trứng.

Trước phát hiện này, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu nhằm giải mã những bí ẩn về số hộp sọ khác thường này.

Trong số này, nhóm chuyên gia tiến hành kiểm tra, phân tích ADN và có những phát hiện quan trọng.

Cụ thể, hộp sọ Paracas lớn hơn 25% và nặng hơn 60% so với những hộp sọ thông thường của con người.

Tiếp đến, những hộp sọ Paracas cũng có cấu trúc khác biệt khi chỉ có một lớp xương đỉnh sọ thay vì 2 lớp như thường thấy ở con người.

Kết quả phân tích ADN của các chuyên gia chỉ ra AND ty thể (thừa hưởng từ người mẹ) của người Paracas có sự đột biến khác với bất kỳ chủng loại người, linh trưởng hay động vật nào khác.

Sự đột biết này là bằng chứng khẳng định những người Paracas là một chủng sinh vật giống người song hoàn toàn khác với những chủng người mà chúng ta biết đến như Homo sapiens, Neanderthals hay Denisovans.

Các cá thể Paracas có nhiều khác biệt về mặt sinh học so với các chủng người từng biết đến. Thêm nữa, một số hộp sọ Paracas có dấu vết của tóc đỏ - màu tóc chưa từng ghi nhận ở châu Âu, Nam Mỹ hay Trung Đông trong khoảng thời gian trên.

Do hộp sọ Paracas có hình dáng và một số đặc điểm khác thường nên một giả thuyết cho rằng họ có thể có nguồn gốc từ ngoài Trái đất. Tuy nhiên, giả thuyết này đến nay vẫn chưa tìm được bằng chứng chứng minh giả thuyết này.

Mời độc giả xem video: Hộp sọ 3,8 triệu năm là chìa khóa về sự tiến hóa loài người. Nguồn: THDT.

Tâm Anh (theo Ancient-origins)