Kiến nghị của công dân phải được giải quyết trong thời hạn cụ thể

(QTO) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2021 sáng nay 25/2/2021.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2021 - Ảnh: LÊ MINH

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2021 - Ảnh: LÊ MINH

Tại buổi tiếp, có hơn 20 lượt công dân đến từ các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà phản ánh các ý kiến, kiến nghị. Nội dung phản ánh chủ yếu tập trung vào các vấn đề như tranh chấp đất đai, nhà ở; chậm làm thủ tục cấp giấy CNQSD đất cho công dân; cấp đất sai đối tượng; chậm giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân; xin lại nhà vắng chủ; bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; giải quyết chế độ chính sách cho người có công diện hồ sơ tồn động; kiến nghị doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đảm bảo điều kiện, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ... Phần lớn các kiến nghị đều đang trong thời hạn giải quyết và các cơ quan chức năng đang giải quyết; có trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tư pháp; một số trường hợp kiến nghị sai quy trình...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đồng thời trực tiếp trả lời, giải thích cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của công dân theo thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, trực tiếp chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, địa phương trực tiếp giải quyết theo thẩm quyền trong thời hạn cụ thể cho từng vụ việc. Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết, khiếu nại không đúng quy trình, yêu cầu Ban Tiếp công dân tỉnh trực tiếp hướng dẫn công dân thực hiện các bước thủ tục, làm đơn gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác phối hợp, tích cực giải quyết các kiến nghị, phản ánh trên tinh thần đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, đặc biệt là những vụ việc tồn đọng. Trong công tác giải quyết các kiến nghị, phản ánh cần tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân về chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quá trình giải quyết cần theo dõi sát sao, kịp thời báo cáo hằng tháng cho UBND tỉnh về tiến độ giải quyết.

Bên cạnh đó, đề nghị Ban Tiếp công dân chấn chỉnh lại hoạt động tiếp công dân, đặc biệt trường hợp những địa phương không cử lãnh đạo, đại diện lãnh đạo tham gia tiếp công dân định kỳ của tỉnh.

Lê Minh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=82&modid=445&itemid=155659