Kinh tế Thông tin thị trường Chăm sóc khách hàng bằng lòng hiếu khách
Chuyên đề trên được Ban Quản lý chợ Đông Ba phối hợp Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation) truyền đạt đến bà con tiểu thương ngày 17/11.
Nằm trong chương trình truyền cảm hứng “Người bán hàng hạnh phúc”, chuyên đề "Kỹ năng chăm sóc khách hàng bằng lòng hiếu khách" đã mang đến những kỹ năng hữu ích, giúp bà con tiểu thương bán hàng hiệu quả và thu hút khách. Trong đó, để trở thành “Người bán hàng hạnh phúc”, bà con tiểu thương cần có trang phục đẹp, thân thiện, sạch sẽ; luôn nở nụ cười tươi tắn chào đón khách; trợ giúp, hướng dẫn khách hàng ngay cả khi họ không mua hàng; không mất tập trung vào hoạt động cá nhân khi đang cần lắng nghe khách và đặc biệt là hỏi khách về nhu cầu để phục vụ tốt nhất với mong muốn của họ.
Thông qua chuyên đề trên, bà con tiểu thương nắm bắt được những kỹ năng cơ bản trong quá trình bán hàng và phục vụ khách, hiểu được lòng yêu mến khách hay lòng hiếu khách có nghĩa là sự tiếp đón, đối đãi một cách thân thiện dành cho những vị khách hàng từ xa đến hoặc người lạ.
Được biết, chợ Đông Ba đang nỗ lực để xây dựng chợ văn minh, thân thiện với mục tiêu “3 không 2 có”, đó là không chèo kéo, không nói thách, không mì xưa và có chất lượng, có uy tín.
Tin, ảnh: THANH HƯƠNG