Làm cách nào để gia tăng doanh thu trong ứng dụng tại Việt Nam?

Những thách thức mà lĩnh vực gia tăng doanh thu trong ứng dụng phải đối mặt gồm thiếu hụt nhân tài, hạn chế về thời gian, thách thức về chiến lược, không quen thuộc với thị trường quốc tế…

Ngành công nghiệp ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến tăng trưởng đáng kể, với sự hỗ trợ của Chính phủ, dân số trẻ và am hiểu công nghệ, cùng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao.

Theo Statista, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải xuống ứng dụng, với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút và người dùng dành bốn giờ mỗi ngày cho các ứng dụng.

Hiện Việt Nam có 1.500 nhà phát hành ứng dụng, trong đó ứng dụng trò chơi đạt nhiều thành tựu. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 10,96% và dự kiến đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2029, Việt Nam mang đến mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp ứng dụng mở rộng phạm vi tiếp cận ra thế giới.

Tại hội thảo “Tương lai của gia tăng doanh thu trong ứng dụng tại Việt Nam” ngày 30/10, bà Nana Phan, Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á, cho rằng, nhiều doanh nghiệp còn thiếu kiến thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này.

Khảo sát "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam" của Yandex Ads cho thấy 64% nhà phát hành ứng dụng cảm thấy họ không có đủ đào tạo hoặc nguồn lực để thực hiện gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng internet.

Tóm lại những thách thức mà ngành phải đối mặt gồm thiếu hụt nhân tài, hạn chế về thời gian, thách thức về chiến lược, không quen thuộc với thị trường quốc tế…

Bối cảnh gia tăng doanh thu từ ứng dụng đang phát triển nhanh chóng với nhiều xu hướng thú vị mới nổi.

Bối cảnh gia tăng doanh thu từ ứng dụng đang phát triển nhanh chóng với nhiều xu hướng thú vị mới nổi.

Theo bà Nana Phan, có nhiều chiến lược gia tăng doanh thu khác nhau, những lựa chọn phổ biến gồm có mua hàng trong ứng dụng, mô hình đăng ký và doanh thu dựa trên quảng cáo.

Cân bằng giữa trải nghiệm người dùng với việc tạo ra doanh thu là một thách thức chung đối với các nhà phát hành ứng dụng. Sự mệt mỏi vì quảng cáo quá nhiều, tình trạng người dùng bỏ ứng dụng và vấn đề duy trì chất lượng ứng dụng có thể tác động đến cả mức độ tương tác và doanh thu.

Bà bà Nana Phan cho rằng, để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan.

Do đó, Yandex Ads đưa giải pháp Easy Monetization, tức nhà phát hành có thể xây dựng và tối ưu hóa các hệ thống để tăng doanh thu từ ứng dụng của họ, giúp đảm bảo nguồn doanh lâu dài trong khi giảm thiểu nguồn nhân lực và chi phí hoạt động cần thiết để duy trì hệ thống gia.

Bối cảnh gia tăng doanh thu từ ứng dụng đang phát triển nhanh chóng với nhiều xu hướng thú vị mới nổi, quảng cáo tạo bởi AI, nội dung được cá nhân hóa và các mô hình gia tăng doanh thu do AI hỗ trợ là một số những cải tiến sẽ định hình tương lai.

Bất chấp những thách thức liên quan đến gia nhập thị trường quốc tế, các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cơ hội tiềm năng. Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các chiến lược bản địa hóa, điều chỉnh kế hoạch gia tăng doanh thu và hiểu rõ các yêu cầu pháp lý, doanh nghiệp ứng dụng Việt Nam hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và chiếm lĩnh các thị trường mới một cách thành công.

Minh An

Nguồn Vietnamdaily: https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/tieu-dung-ban-doc/lam-cach-nao-de-gia-tang-doanh-thu-trong-ung-dung-tai-viet-nam-227133.html