Lần thứ 3 liên tiếp sản phẩm Gốm Chu Đậu được trao Giải thưởng Thương hiệu quốc gia
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, với chủ đề 'Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh' do Bộ Công Thương vừa tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu (thành viên của Tập đoàn BRG) đã tự hào được trao Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024. Điều đặc biệt, đây là lần thứ 3 liên tiếp sản phẩm Gốm Chu Đậu được trao giải thưởng. Trước đó, vào năm 2020 và 2022, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu này.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, cùng với các thương hiệu được trao tại buổi lễ, sản phẩm Gốm Chu Đậu đã vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe, để một lần nữa đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Được biết, Gốm Chu Đậu là dòng gốm mỹ nghệ cao cấp của Việt Nam. Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt. Nhiều cổ vật Gốm Chu Đậu đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia trên thế giới.
Giải thưởng một lần nữa khẳng định chất lượng của sản phẩm và uy tín của thương hiệu Gốm Chu Đậu, đây là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, có niên đại vào khoảng thế kỷ XII - XIII, phát triển rực rỡ vào khoảng thế kỷ XV-XVI trong suốt thời kỳ Lý-Trần-Lê-Mạc.
Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của Đồng bằng châu thổ sông Hồng.
Với khát khao viết tiếp trang sử đầy tự hào, Tập đoàn BRG đã và đang tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát triển Gốm Chu Đậu với tất cả tâm huyết và tình yêu dân tộc, đồng thời đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế, để trở thành biểu tượng đại diện cho một Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, luôn luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và hội nhập quốc tế.