Lao lắp xong dầm cầu vượt đường sắt tuyến nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với QL1

Dầm cầu vượt băng qua đường sắt, trên tuyến nối QL1 với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã hoàn thành, vượt tiến độ sau 9 ngày thi công.

Chiều 26/9, ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật an toàn Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết, từ ngày 26/9, ngành đường sắt đã dỡ lệnh phong tỏa qua khu gian Hòa Trinh - Cà Ná.

Các dầm cầu vượt băng ngang đường sắt trên tuyến nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã hoàn thành lắp đặt.

Các dầm cầu vượt băng ngang đường sắt trên tuyến nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã hoàn thành lắp đặt.

Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa được thực hiện sau khi đơn vị thi công đã hoàn tất lao dầm cầu vượt băng qua đường sắt Bắc - Nam, tại lý trình Km 1428 (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Theo ông Trần Văn Dũng, ngày 16/9, đơn vị đã phối hợp nhà thầu thi công lao dầm cầu vượt đường bộ lý trình Km 1428 băng ngang đường sắt.

Theo kế hoạch phải phong tỏa 10 lần, mỗi lần kéo dài 60 phút để gác dầm thời gian thi công đến hết ngày 26/9.

"Đến trưa 25/9, tất cả các dầm cầu đã được lắp đặt xong sớm hơn một ngày so với dự kiến ban đầu. Hiện đơn vị tiếp tục thực hiện theo phương án đảm bảo an toàn đã duyệt, cử người phòng vệ trong thời gian thi công còn lại", ông Dũng cho hay.

Các dầm cầu vượt nặng hàng chục tấn đã được đưa lên các bệ trụ cầu an toàn.

Các dầm cầu vượt nặng hàng chục tấn đã được đưa lên các bệ trụ cầu an toàn.

Hạng mục cầu vượt đường sắt có chiều dài 50m, bề rộng mặt cầu 30m gồm hai đơn nguyên cầu. Sau hoàn thành cầu vượt là điểm cuối kết nối tuyến đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ra QL1.

Ông Trịnh Văn Khải, Chỉ huy trưởng thi công cầu vượt đường sắt thuộc gói thầu số 22 (nhà thầu Lizen) cho biết, để thi công lao dầm cầu vượt, nhà thầu đã phối hợp với ngành đường sắt lên phương án, chốt giờ thi công để phong tỏa khu gian đường sắt, trong nhiều thời điểm.

"Sau khi lao lắp xong các dầm cầu vượt, chúng tôi đang lắp đặt hệ thống lưới chống vật rơi để đảm bảo an toàn chạy tàu. Dự kiến thời gian hoàn thành cầu vượt đường sắt vào giữa tháng 12 này", ông Khải khẳng định.

Thi công đường dẫn cầu vượt kết nối ra QL1.

Thi công đường dẫn cầu vượt kết nối ra QL1.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến giữa tháng 9, tiến độ các gói thầu đã đạt sản lượng đạt hơn 70%.

Tuyến chính đã hình thành, nhiều đoạn đang thảm nhựa, hoàn thành toàn bộ công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận vào cuối tháng 12/2024.

Dự án đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với QL1 có chiều dài 10,14km, điểm đầu tại nút giao cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với đường tỉnh 709, thuộc xã Nhị Hà (Thuận Nam). Điểm cuối giao với QL1, xã Phước Minh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương 651,28 tỷ đồng và vốn đối ứng địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch công trình này sẽ xong trong tháng 4/2024. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhà thầu thi công chậm tiến độ, UBND tỉnh Ninh Thuận đã gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến cuối tháng 12/2024.

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/lao-lap-xong-dam-cau-vuot-duong-sat-tren-tuyen-noi-cao-toc-cam-lam-vinh-hao-ra-ql1-192240926160742886.htm