Liên kết đầu tư hạ tầng giao thông

Tại buổi làm việc của lãnh đạo TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, các địa phương đã đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng.

Đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn là đoạn duy nhất của đường vành đai 3 - TP.HCM đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Ảnh: P.TÙNG

Đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn là đoạn duy nhất của đường vành đai 3 - TP.HCM đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Ảnh: P.TÙNG

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị tỉnh Bình Dương có ý kiến chính thức về hồ sơ phương án tuyến, ga và các nội dung chính của dự án Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu đối với đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Dương; đề nghị tỉnh Đồng Nai có ý kiến chính thức góp ý hướng tuyến, vị trí ga, depot dự án Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành. Đồng thời, kiến nghị Bộ GT-VT triển khai đồng bộ tuyến TP.HCM - Lộc Ninh từ ga Dĩ An đến điểm nối ray biên giới Việt Nam - Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư) và đoạn kết nối với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu để kết nối trung tâm đô thị đến các cảng biển, cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và kết nối với hành lang kinh tế xuyên Á.

TP.HCM đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu sớm có ý kiến phản hồi về khai thác tuyến vận chuyển hành khách, khách du lịch đường thủy từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại.

Đối với tuyến đường vành đai 3 - TP.HCM, TP.HCM đề nghị các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai phối hợp xây dựng đơn giá bồi thường khu vực giáp ranh; phối hợp thống nhất các nội dung trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật để đảm bảo đồng bộ. Về nguồn vật liệu, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai phối hợp với TP.HCM thực hiện khảo sát nguồn vật liệu cho dự án, đảm bảo nguồn và điều phối nguồn vật liệu cung cấp cho dự án. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ làm việc với các đơn vị khai thác khoáng sản để cam kết cung cấp vật liệu cho dự án.

Lê Văn

Nguồn Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/dongnambo/202303/lien-ket-dau-tu-ha-tang-giao-thong-3160511/