Loạt mặt bằng đắt đỏ ở TPHCM sắp thoát cảnh 'lô cốt' bủa vây trường kỳ
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, dự kiến trước ngày 30/4, mặt bằng trên đường Lê Lợi phục vụ thi công ga Bến Thành (metro số 1) sẽ được tái lập và hoàn trả. Đây là đợt hoàn trả mặt bằng cuối cùng của dự án metro ở trung tâm Quận 1.
Rào chắn thi công đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh và sinh hoạt của người dân nơi đây.
Về công tác tái lập mặt bằng và chỉnh trang đô thị, mới đây UBND TPHCM đã có thông báo kết luận của Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình về công tác thiết kế cảnh quan tái lập đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành).
Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh lại phương án thiết kế, lưu ý không bố trí vị trí đậu xe máy, không làm mái che dọc các công trình nhà liền kề hiện hữu vì không đảm bảo an toàn kết cấu và tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ, người tàn tật.Sau đó, gửi Sở GTVT, Ban Quản lý đường sắt đô thị và UBND Quận 1 góp ý, triển khai thực hiện.
Ban Quản lý đường sắt đô thị rà soát kinh phí tái lập tuyến đường Lê Lợi, đã bố trí trong kinh phí gói thầu tuyến metro số 1 và thực hiện tái lập theo hợp đồng ký kết với nhà thầu, từng bước hoàn trả giao thông tuyến đường Lê Lợi.
UBND TPHCM cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn đoạt giải “Ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành” chuẩn bị nội dung báo cáo UBND TP tại cuộc họp dự kiến trong tháng 4.