Loạt 'ông lớn' thời trang và mỹ phẩm chung tay chống dịch Covid-19: Bên quyên tiền, bên sản xuất khẩu trang, nước rửa tay
Từ công tác quyên góp trực tiếp đến hoạt động sản xuất các nhu yếu phẩm bảo vệ đều được các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm triển khai.
Dịch Covid-19 lây lan nhanh tại nhiều nước trên thế giới thật sự đã khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi, mà nếu nói chính xác hơn thì nhiều người còn bị ảnh hưởng nặng nề. Các ca nhiễm không ngừng tăng lên, khiến khẩu trang, đồ bảo hộ, nước rửa tay... đều trong tình trạng khan hiếm. Trước bối cảnh cấp bách đó, nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp đã ngừng sản xuất các mặt hàng của họ, thay vào đó là kêu gọi, quyên góp, đẩy mạnh công tác chống dịch, mở rộng sản xuất các nhu yếu phẩm khác để góp phần đẩy lùi bệnh dịch đang tràn lan.
Gucci
Chanel
Burberry
Tương tự Chanel, Burberry cũng chuyển đổi dây chuyền sản xuất để sản xuất đồ bảo hộ y tế, khẩu trang. Ngoài ra, thương hiệu cao cấp nước Anh cũng góp phần tài trợ cho công trình nghiên cứu điều chế vaccine của Đại học Oxford.
Ralph Lauren
Prada
LVMH
L’Oreal
Tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal vừa quyên góp 250.000 đô la cho tổ chức phi lợi nhuận Nuôi dưỡng Mỹ Feeding America, đồng thời sản xuất nước rửa tay để được cung cấp miễn phí cho nhân viên, đối tác và chuyên gia chăm sóc sức khỏe làm việc ở tuyến đầu.
Kering
Nhiều thương hiệu trong tập đoàn chuyên về các mặt hàng xa xỉ Kering đã có kế hoạch viện trợ chống dịch. Ngoài Gucci, thì Saint Laurent và Balenciaga cũng sẽ bắt tay sản xuất khẩu trang ngay khi họ nhận được sự chấp thuận từ cơ quan y tế.
Bulgari
Thương hiệu trang sức Ý sẽ sản xuất hơn 100.000 chai nước rửa tay. Đồng thời, Bulgari cũng quyên góp tiền cho bệnh viện Spallanzani, nơi đã mua một chiếc kính hiển vi mới để thực hiện nghiên cứu sinh học diệt trừ SARS-CoV-2.
Mayhoola
Công ty mẹ của Valentino, Balmain và Pal Zileri lắp đặt phòng áp lực âm để ngăn chặn sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện Sacco ở Milan. Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ quyên góp 1 triệu euro (gần 26 tỷ đồng) để trang trải tất cả các chi phí liên quan đến Covid-19.
Esteé Lauder
Thương hiệu mỹ phẩm đình đám Esteé Lauder đã đóng góp 2 triệu đô la cho các đội ngũ y bác sĩ và tuyên bố mở một nhà máy ở New York để sản xuất nước rửa tay, sản phẩm sẽ được ưu tiên phân phát cho các nhóm, người dân ở khu vực có nhu cầu sử dụng cao, bao gồm cả các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.
H&M
Sandro
Nhãn hàng may mặc Sandro hiện đang phân phối 10.000 khẩu trang cho nhân viên y tế tại các bệnh viện trên toàn nước Pháp, và sau đó là khắp châu Âu, thậm chí Hoa Kỳ. Thương hiệu còn cung cấp bữa sáng cho các nhân viên bệnh viện mỗi thứ sáu luân phiên tại các thành phố khác nhau.
Mango
Armani
Versace
Donatella và Allegra Versace đã cam kết góp 200.000 euro vào phòng săn sóc tích cực ICU tại bệnh viện San Raffaele ở Milan.
Skims
Sanctuary
Trong khi các cửa hàng và văn phòng công ty tạm đóng cửa thì nhãn hàng này vẫn đang tích cực sản xuất hơn 5 triệu khẩu trang N95 để hỗ trợ cộng đồng, các tổ chức y tế.
MLB
GAP INC.
Công ty mẹ của các thương hiệu Gap, Old Navy, Athleta, Banana Republic, Intermix, Hill City đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter rằng họ sẽ làm việc với các nhà cung cấp để cung cấp các thiết bị y tế cá nhân, sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế tuyến đầu.
Christian Siriano
Nguồn: Cosmopolitan