Long An đề xuất miễn, giảm phí tham quan, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch

Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ VHTTDL về phát động Chương trình 'Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam', Sở VHTTDL tỉnh Long An đã triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Ưu tiên vào các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của tỉnh Long An đã tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Long An là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ... Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng phối hợp với Cụm phí Đông Đồng bằng sông Cửu Long, Công ty du lịch Saigontourist khảo sát để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn…

Ngoài ra, Sở VHTTDL đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) thông tin rộng rãi về việc mở cửa trở lại các khu/điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thông tin về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; Tham gia quảng bá xúc tiến tại các hội chợ và triển lãm du lịch trong nước như tham gia gian hàng quảng bá du lịch tại Ngày hội kích cầu du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong khuôn 2 khổ Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời chủ động tuyên truyền, phổ biến kịp thời Quyết định số 473/QĐ-TCDL ngày 29/4/2020 và Quyết định số 474/QĐ-TCDL ngày 01/5/2020 của Tổng cục Du lịch về việc ban hành Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu/điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch, và các văn bản hướng dẫn của tỉnh để tạo môi trường du lịch an toàn nhằm phá bỏ rào cản tâm lý người dân, khách du lịch về việc không an toàn khi đi du lịch tại Việt Nam nói chung và Long An nói riêng. Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch góp phần tích cực khôi phục các hoạt động du lịch tại các điểm đến du lịch trong điều kiện bình thường mới. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" như: Đảm bảo cơ sở lưu trú du lịch, khu/điểm du lịch luôn xanh, sạch, đẹp; đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong giai đoạn hiện nay.

Tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch

Ngành VHTTDL tỉnh Long An đã đề xuất các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng giảm giá cho khách du lịch đi theo chương trình, giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10 - 30% vào các thời điểm trong năm; Khuyến khích các khu/điểm du lịch, khu vui chơi giải trí giảm từ 20 - 50% giá vé tham quan cho khách du lịch nội địa đi theo đoàn, khách du lịch đi theo chương trình; Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch của tỉnh tham gia các chương trình kích cầu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, nhất là Saigontourist khảo sát và khai thác các tour, tuyến du lịch Long An.

Tập trung các hoạt động trọng tâm nhằm tạo dựng thương hiệu và tiếp tục kích cầu du lịch

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid - 19, để ngành du lịch sớm hồi phục, Sở VHTTDL Long An đề xuất các giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa trong thời gian tới, tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Tiếp tục vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng và tích cực tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa; tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Trong đó xác định các ưu tiên hợp tác liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh, Cụm phía Đông và Cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long. Kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có tiềm lực, thế mạnh, tạo dựng được thương hiệu để du lịch xây dựng "trục xương sống" triển khai chương trình kích cầu du lịch. Tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá xúc tiến, triển khai các hoạt động kích cầu du lịch.

Cụ thể, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch xây dựng sản phẩm du lịch mới, hình thành các tour du lịch hấp dẫn để kích thích nhu cầu du lịch của người dân; thường xuyên rà soát và lựa chọn dự án tiêu biểu, ưu tiên thu hút đầu tư; tổng hợp các chính sách hỗ trợ, khuyến khích nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi mời gọi đầu tư; hỗ trợ các nhà đầu tư thuận lợi tiếp cận thông tin, chính sách và quy trình, thủ tục đầu tư; tổ chức cho các doanh nghiệp đầu tư khảo sát các dự án tiêu biểu để đánh giá hiện trạng và khả năng thu hút mời gọi đầu tư. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan các khu/điểm du lịch, giảm giá dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng từ 20% trở lên… đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn./.

Thanh Thủy

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/long-an-de-xuat-mien-giam-phi-tham-quan-tang-hap-dan-cac-goi-kich-cau-du-lich-20200706160407159.htm